Doanh nghiệp

Đại gia Hà Nội thưởng Tết 8 ô tô: Hoài nghi chiêu PR

30/12/2016, 16:10

Dư luận hoài nghi đại gia thưởng Tết 8 ô tô là chiêu PR, còn Sở LĐ-TBXH Hà Nội không nhận được báo cáo.

thuong-tet-8-ti

Thực hư tin đại gia bất động sản tại Hà Nội công bố thưởng tết 8 chiếc ô tô cho nhân viên, trị giá 8 tỉ đồng?

Chiều nay 30/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo phòng Lao động-Tiền lương (Sở LĐ-TBXH Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa hoàn thành báo cáo tiền lương 2016 và dự kiến mức thưởng tết 2017 cho người lao động trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, năm nay mức thưởng tết tại Hà Nội cao nhất là 205 triệu đồng; mức thấp nhất là 550 nghìn đồng.

Trước thông tin đại gia bất động sản tại Hà Nội thưởng tết 8 chiếc ô tô, trị giá 8 tỉ đồng cho nhân viên, vị lãnh đạo này chia sẻ: “Tôi cũng mới nghe nói thông tin này trên mạng chứ không thấy báo cáo về Sở LĐ-TBXH Hà Nội”.

Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin: Một công ty bất động sản tại Hà Nội đã quyết định thưởng Tết cho 8 nhân viên quản lý bậc trung là 8 chiếc xe ô tô trị giá hơn 8 tỷ đồng (năm nhân viên ở Hà Nội và ba nhân viên ở chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh). Chia sẻ với báo chí, đại diện công ty này cho biết do năm nay công ty kinh doanh tốt, doanh thu năm 2016 tăng trưởng hơn 20% so với năm 2015, vì vậy công ty quyết định thưởng ôtô cho những nhân viên quản lý xuất sắc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, có thể đây chỉ là chiêu trò PR đánh bong tên tuổi của doanh nghiệp. 

Theo tìm hiểu, những năm trước, thông tin thưởng tết tiền tỉ hay tặng nhà cho nhân viên cũng đều xuất hiện trên các trang tin. Chẳng hạn như dịp Tết Nguyên đán năm 2016, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM  cũng cho biết, mức thưởng cao nhất với nhân viên tại đơn vị này là 3 chiếc ôtô. Mỗi chiếc khoảng 800 triệu đồng dự kiến sẽ được trao vào dịp lễ tổng kết cuối năm. Bên cạnh các giải thưởng xuất sắc trên, sẽ có 15 cán bộ nhân viên đạt thành tích tiên tiến được thưởng trị giá 100-200 triệu đồng.

Trước đó, năm 2011, đơn vị này cũng gây sự chú ý khi tiết lộ mức thưởng Tết cao nhất dành cho một cán bộ quản lý xuất sắc lên tới 8 tỷ đồng và 200 triệu tiền mặt. Một số nhân viên xuất sắc được thưởng mức thấp hơn là một căn hộ trị giá khoảng 500 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và quà tặng căn hộ khi đó thuộc dự án của chính đơn vị đang thi công, đồng thời phải đến năm 2014 mới được bàn giao. Điều đó đồng nghĩa với việc, sau mấy năm công bố nhận thưởng, nhân viên của công ty mới được nhận nhà.

Tương tự, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi (2015), một thẩm mỹ viện tại TP HCM cũng công bố dành tặng cho nhân viên xuất sắc nhất một căn hộ tại quận 2, trị giá hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị cũng cho biết, không ít nhân viên khác được thưởng từ 6-12 tháng lương, tương đương cả trăm triệu đồng. Những thông tin này sau đó được đơn vị này công bố rộng rãi trên nhiều website, trang tin. Cùng năm này, một doanh nghiệp khác trong ngành hóa mỹ phẩm vào dịp Tết Giáp Ngọ (2014) cũng gây chú ý không kém khi công bố phần thưởng dành cho 18 cán bộ nhân viên xuất sắc lên tới hàng tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.