Điều tra

Đại gia lái Lexus biển tứ quý 6 gây tai nạn kinh hoàng ở Quy Nhơn khai gì?

11/04/2019, 19:41

Ông Huyện cho biết, ông đến dự đám tang bố của một người bạn, sau đó ra xe chuẩn bị đưa tang thì gây ra vụ tai nạn.

img
Ông Huyện quỳ lạy, xin lỗi mọi người vì gây ra vụ tai nạn

Nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, thêm một nạn nhân trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào trưa 11/4 đã tử vong tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định là ông Đỗ Minh Tuấn (SN 1977, trú khu vực 5, phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn). Như vậy đã có 4 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Các nạn nhân là: ông Lương Phú (SN 1979, trú KV 7, phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn) và ông Nguyễn Văn Xuân (SN 1968, trú phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) tử vong tại chỗ, ông Châu Văn Mạnh (SN 1985, trú phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) và mới đây là ông Đỗ Minh Tuấn tử vong tại bệnh viện.

Người lái chiếc Lexus 750 BKS: 49X-6666 lao vào đám tang gây tai nạn thương tâm là ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định. Ông Huyện cũng là chủ một khách sạn khá lớn ở TP Quy Nhơn.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu ông Huyện cho biết: Trưa ngày 11/4, ông điều khiển ô tô đến số 6 Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn) để viếng tang cha của một người bạn vừa mất. Sau khi viếng tang khoảng nửa tiếng, ông ra ngoài để điều khiển xe, chuẩn bị cùng với mọi người đưa tang thì gây ra tai nạn. Hiện, Công an TP.Quy Nhơn đã chuyển vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này cho Công an tỉnh Bình Định thụ lý điều tra.

Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh Bình Định, Ban ATGT tỉnh cũng đã đến chia sẻ, động viên gia đình những người bị tai nạn. UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, bị thương 2 triệu đồng. UBND TP. Quy Nhơn hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng; bị thương 2,7 triệu đồng. Đồng thời, Ban ATGT tỉnh Bình Định cũng đã có báo cáo cụ thể vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đến Uỷ ban ATGT Quốc gia.

img
Chiếc ô tô biển tứ quý 6 gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Ông yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người. Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó thủ tướng yêu cầu cơ quan Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, cơ quan chức năng Bình Định cần kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.