Giao thông

Đại học Giao thông vận tải kỷ niệm 55 năm thành lập

24/03/2017, 17:46
image

55 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học GTVT luôn là cơ sở đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực GTVT.

Dai-hoc-GTVT-nhan-co-thi-dua-Chinh-phu

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao cờ thi đua của Chính phủ cho PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng, đại diện nhà trường

Hôm nay, 24/3, trường Đại học GTVT đã kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tới dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường trong sự nghiệp xây dựng đất nước, nhất là phát triển lĩnh vực GTVT. Thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngành GD-ĐT thời gian tới, Bộ trưởng cũng đề nghị nhà trường cần quyết tâm để nhà trường phát triển nhanh, mạnh, bền vững; Tăng cường kỷ cương, đổi mới quản trị đại học theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; Rà soát, quy hoạch lại các ngành, chuyên ngành đào tạo cho phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng của nhà trường cũng như đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển ngành GTVT; Đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu khoa học…

“Tôi tin tưởng và mong rằng trường Đại học GTVT sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của mình”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, trong diễn văn ôn lại truyền thống nhà trường, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng cho biết, ngày 15/11/1945, trường Cao đẳng Công chính, tiền thân của trường Đại học GTVT ngày nay vinh dự là một trong những trường đại học, cao đẳng đầu tiên được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng. Ngày 24/3/1962, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập trường Đại học GTVT. Từ khi thành lập cho đến nay, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ CB, giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường đã liên tục đóng góp bền bỉ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc với việc đào tạo hàng vạn kĩ sư, cử nhân, hàng vạn thạc sĩ, tiến sĩ lĩnh vực GTVT.

Nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học là hai nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà nhà trường thường xuyên chú trọng trong những năm qua. Nhà trường thường xuyên tiến hành rà soát, bổ sung nội dung chương trình và phương thức đào tạo theo hướng đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và từng bước hội nhập quốc tế. Với tổng số cán bộ, viên chức gần 1.200 người, trong đó có 884 viên chức khối giảng dạy với hơn 30% giảng viên có học vị tiến sĩ, hơn 10% giảng viên có học hàm giáo sư, phó giáo sư, nhà trường đủ năng lực đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

Thu-truong-Dong-trao-khen-thuong-ca-nhan

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực GD-ĐT năm học 2010-2011 đến 2014-2015

Đặc biệt, năm học 2015-2016, nhà trường đã triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục của trường lần thứ hai. Qua đánh giá kiểm định, trường Đại học GTVT vinh dự là trường đại học đầu tiên trong cả nước được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục vào tháng 3/2016. Ngay sau khi hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục toàn trường, nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác kiểm định các chương trình đào tạo và tiến hành kiểm định 5/15 chương trình hiện đang đào tạo bậc đại học của trường. Kết quả, 5 chương trình đào tạo này đã đạt theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo do Bộ GD&ĐT ban hành.

Nhân dịp này, trường Đại học GTVT đã được Chính phủ tặng cờ thi đua, nhiều tập thể, cá nhân cũng được các bộ, ngành tặng bằng khen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.