Giao thông

Đại học GTVT đầu tư phòng thí nghiệm trọng điểm nghiên cứu KHCN

13/11/2018, 15:28

Sáng nay (13/11), Trường đại học GTVT tổ chức tổ chức hội nghị khoa học công nghệ lần thứ XXI.

IMG_4637

Đại diện các đơn vị, cá nhân có thành tích cao trong hoạt động KHCN giai đoạn 2015 - 2018 được nhận bằng khen

Sáng nay (13/11), Trường đại học GTVT tổ chức tổ chức hội nghị khoa học công nghệ lần thứ XXI, tổng kết, đánh giá các hoạt động KH&CN của nhà trường giai đoạn 2015 - 2018.

PGS. TS Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết, Trường đại học GTVT là cái nôi đào tạo nguồn chất lượng cao cho ngành GTVT. Nhà trường có nhiều đề tài giao cho giảng viên thực hiện trong khuôn khổ nhiệm vụ của Bộ GTVT và được ứng dụng một các hiệu quả vào thực tế. Đơn cử, một số vấn đề khắc phục hằn lún, nâng cao chất lượng công trình cầu đường, bến cảng, sân bay hay những vấn đề quản lý vận tải, phát triển cơ khí Trường đại học GTVT đều có những công trình nghiên cứu được ứng dụng vào thực tế, đem lại hiệu quả cao.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường đại học GTVT cho biết, nghiên cứu khoa học là tiền đề để cán bộ, giảng viên nhà trường chuyển giao công nghệ thông qua hoạt động của công ty tư vấn và các trung tâm. Nhà trường luôn gắn nghiên cứu với chuyển giao công nghệ, bước đầu góp phần tạo ra công nghệ, sản phẩm mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương, doanh nghiệp.

“Hoạt động nghiên cứu của nhà trường trong những năm qua liên tục được đẩy mạnh. Trong thời gian tới, trường sẽ đầu tư phòng thí nghiệm trọng điểm và xây dựng thêm các nhóm nghiên cứu chuyên sâu”, PGS. TS Nguyễn Ngọc Long nói.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; Hiện thực và tầm nhìn về phát triển bền vững trong ngành xây dựng; Tổng quan về ngành Logistics Việt Nam - hiện trạng và tầm nhìn phát triển; Một số vấn đề cần quan tâm trong xây dựng và quản lý hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.