Giao thông

Đại hội X Công đoàn GTVT là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

01/06/2018, 12:46

Trong hai ngày 29 và 30/5, tại Trung tâm Văn hóa hàng không, quận Long Biên, TP Hà Nội, Công đoàn GTVT VN...

Tong-lien-doan-lao-dong-trao-buc-truong-cong-doan-

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng trao tặng Công đoàn GTVT VN bức trướng của Tổng liên đoàn

Việc bầu đại biểu vào BCH được tiến hành dân chủ, công khai và thống nhất cao; 35 đồng chí trúng cử với số phiếu rất cao chỉ qua một lần bầu. Các đồng chí trong Ban Thường vụ cũng như Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra được trúng cử với số phiếu gần như tuyệt đối.

Đại hội cũng thống nhất thông qua các chỉ tiêu cụ thể để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, nhóm chỉ tiêu của tổ chức công đoàn, cụ thể gồm: Trên 90% công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị sự nghiệp khu vực nhà nước, trên 70% công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước đạt tiêu chuẩn công đoàn cơ sở vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ kết nạp mới ít nhất 5.000 đoàn viên công đoàn trong đó khu vực hành chính sự nghiệp 98% công nhân, viên chức là đoàn viên công đoàn; khu vực các doanh nghiệp trên 80% công nhân lao động là đoàn viên công đoàn. Trên 90% cán bộ công đoàn cơ sở trở lên được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn. Thu tài chính công đoàn đạt 90% trở lên so với số kinh phí và đoàn phí công đoàn phải thu theo quy định. Hàng năm, mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu được một đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.

Nhóm chỉ tiêu công đoàn tham gia thực hiện, cụ thể gồm: 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 85% trở lên các doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động hàng năm, 98% các doanh nghiệp Nhà nước và trên 85% doanh nghiệp ngoài Nhà nước tham gia ký kết thỏa ước lao động tập thể. Tỷ lệ công nhân lao động thiếu việc làm thường xuyên thấp hơn 1,5%. Giảm tỷ lệ công nhân lao động chưa qua đào tạo xuống dưới 5%.

Để đại hội đạt được kết quả tốt đẹp và nhất trí cao với những chỉ tiêu phấn đấu thực hiện như vậy, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN khóa X Đỗ Nga Việt cho biết, đó là do các cấp Công đoàn GTVT VN đã đoàn kết, bám sát và thực hiện nghiêm túc Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Đặc biệt, được sự nhất trí, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN; Đã tổ chức đại hội công đoàn các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành GTVT.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt thay mặt Ban Thường vụ bày tỏ cảm ơn Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN; Ban Cán sự đảng Bộ GTVT; sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ GTVT và sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành; các đồng chí nguyên là cán bộ công đoàn GTVT VN các cấp; các cấp công đoàn, từng đoàn viên, người lao động trong toàn ngành; các công đoàn ngành Trung ương, các công đoàn trực thuộc Tổng liên đoàn trong Bộ GTVT, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Hải Phòng, các cơ quan thông tin báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.