Thế giới giao thông

Đài Loan kiểm tra kỹ năng toàn bộ phi công ATR72 sau thảm hoạ

07/02/2015, 14:50

71 phi công lái ATR sẽ được sát hạch tổng thể các kỹ năng xem họ có đủ tiêu chuẩn để lái hay không.

img
Toàn bộ phi công đang lái ATR72 của hãng TranAsia sẽ phải sát hạch tổng thể sau vụ tai nạn ngày 4/2 khiến 32 người thiệt mạng, 11 người vẫn đang mất tích

Hôm qua, giới chức hãng TransAsia của Đài Loan (Trung Quốc) thông báo sẽ kiểm tra  kỹ năng của toàn bộ các phi công đang lái dòng máy bay ATR72 sau vụ tai nạn ngày 4/2 vừa qua khiến 32 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan tới dòng máy bay này trong 7 tháng qua.

Theo đó, tất cả 71 phi công đang vận hành 10 máy bay ATR sẽ được Cơ quan Hàng không dân dụng sát hạch tổng thể các kỹ năng xem họ có đủ tiêu chuẩn để làm việc không.

Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan hàng không dân dụng, TransAsia cũng đã tạm ngừng tất cả các chuyến bay sử dụng loại máy bay ATR để tiến hành kiểm tra, đặc biệt về động cơ, hệ thống kiểm soát nhiên liệu…

Liên quan đến vụ tai nạn ngày 4/2, lực lượng cứu hộ cho biết 32 người đã thiệt mạng; trong đó có 22 người là du khách Trung Quốc. Tại thời điểm gặp nạn trên máy bay có 58 hành khách; 15 người được cứu sống, vẫn còn 11 người mất tích và không còn nhiều cơ hội sống sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.