Thế giới

Đài Loan tuyên bố sẵn sàng tự vệ trước những đe dọa từ TQ

26/07/2017, 10:05

Đảo Đài Loan tuyên bố sẵn sàng tự vệ trước những mối nguy hiểm, đe dọa từ Trung Quốc.

taiwanmanh_kienthuc-1

Quân đội Đài Loan

Theo Reuters, hôm qua 25/7, trước các hành động quân sự của Trung Quốc mà cụ thể là việc nước này đang triển khai các máy bay chiến đấu và máy bay trinh sát di chuyển gần Đài Loan, chính quyền hòn đảo đã lên tiếng khẳng định rằng quân đội của họ luôn trong trạng thái sẵn sàng cao nhất nhằm tự vệ.

Phát ngôn viên cơ quan quốc phòng Đài Loan Chen Chung-chi cho rằng quân đội Trung Quốc “sẽ không bao giờ từ bỏ ý nghĩ giải quyết xung đột bằng sức mạnh quân sự”. Phát ngôn viên này khẳng định: “Chúng tôi tin vào hòa bình. Chúng tôi sẽ không hành động trước nhằm tránh chiến tranh. Nhưng chúng tôi sẽ không lùi bước trước những đe dọa”.

Một chiến lược gia quân sự Đài Loan cho biết họ đã có kế hoạch đầy đủ nhằm bảo vệ an ninh cho hòn đảo này.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó trang RT của Nga ngày 4/7 đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc tập trận tại vùng biển gần đảo Đài Loan.

Cuộc diễn tập do nhóm tác chiến do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu được tiến hành sau khi các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc khởi hành từ Thanh Đảo từ hôm 25/6.

Thời điểm đó, tàu chiến và máy bay Đài Loan đã theo dõi sát sao đường đi của tàu Liêu Ninh và chưa phát hiện thấy điều bất thường. Đây là lần thứ ba tàu Liêu Ninh tiến gần tới Đài Loan trong nhiều tháng trở lại đây. Hai lần trước đó là khi Liêu Ninh tham gia tập trận thường xuyên vào tháng 12/2016 và tháng 1/2017.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.