Thế giới

Đại sứ Anh: Cần thời gian dài để khôi phục mối quan hệ Nga-Anh

02/11/2018, 07:16

Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow khẳng định, London không tìm kiếm sự đối đầu với Nga.

Đại sứ Anh tại Nga 1

Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow

Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow khẳng định, London không tìm kiếm sự đối đầu với Nga, nhưng phải mất một thời gian dài để khôi phục lại quan hệ song phương, Sputnik ngày 1/11 đưa tin.

“Thủ tướng Anh Theresa May đã nói rõ quan điểm trước Quốc hội rằng, chúng tôi không đối đầu với chính quyền hay người dân Nga. Điều chúng tôi muốn là mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, mang lại lợi ích cho người dân của cả hai nước”, Đại sứ Bristow nói tại diễn đàn đầu tư RussiaTALK ở Moscow.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi viên chức phụ trách báo chí của Đại sứ quán (ĐSQ) Nga tại London lên án rằng, Anh tiếp tục thay thế thực tế khách quan bằng những cáo buộc cảm tính và vô căn cứ khi Vương quốc cố gắng tạo ra một liên minh quốc tế chống Nga.

Những nhận xét từ phía ĐSQ Nga được đưa ra sau khi Thủ tướng Theresa May cáo buộc Moscow đang triển khai vũ khí hóa học ở Anh.

Đề cập đến việc cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal và con gái ông, Yulia, viên chức phụ trách báo chí của ĐSQ Nga cáo buộc London không muốn hợp tác với Moscow trong việc điều tra vụ đầu độc của hai công dân Nga trên đất Anh.

Viên chức này nói thêm rằng, cuộc điều tra về vụ việc ở Salisbury được thực hiện một cách không minh bạch. Do đó, đây là một ví dụ về việc luật pháp quốc tế bị Vương quốc Anh phớt lờ.

Vào đầu tháng 9, các nhà điều tra Anh tuyên bố họ đã xác định hai công dân Nga, gồm Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, là những nghi phạm của vụ tấn công hai cha con ông Sergei Skripal tại thị trấn Salisbury của Anh vào ngày 4/3.

Boshirov và Petrov đã bác bỏ bất kỳ sự tham gia nào trong vụ án Skripal và nhấn mạnh rằng họ tới thăm Salisbury như những khách du lịch và làm việc trong ngành thể dục.

Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc cơ quan Tình báo quân sự Nga đang đứng sau vụ đầu độc. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ những cáo buộc này và cho rằng toàn bộ các cáo buộc là cảm tính, do thiếu bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.