Thế giới

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông: Gaza bên bờ vực sụp đổ

24/05/2018, 15:31

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Nikolay Mladenov cảnh báo, Gaza đang bên bờ vực sụp đổ.

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Nikolay Mladen

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Nikolay Mladen

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Nikolay Mladenov nhấn mạnh, Gaza đang bên bờ vực sụp đổ - hãng tin Press TV dẫn lời và đưa tin ngày 24/5.

Ông Nikolay Mladenov đã đưa ra cảnh báo trên trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ ngày 23/5.

Theo ông Mladenov, cơ sở hạ tầng tại Gaza đang trên bờ vực sụp đổ, đặc biệt là hệ thống điện lưới và nước cũng như hệ thống y tế

Trong bài phát biểu, ông kêu gọi có hành động khẩn cấp để xoa dịu những nỗi thống khổ mà người dân tại dải Gaza đang phải gánh chịu. Ông nói thêm, người dân tại Gaza đang sống với những hy vọng mong manh có thể chấm dứt tình trạng chiếm đóng và tìm được một giải pháp chính trị.

Ngoài ra, ông Mladenov cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay lên án mạnh mẽ những hành động dẫn đến tổn thất mạng người tại Gaza” kể từ tháng Ba.

Các lực lượng Israel đã giết hại ít nhất 62 người Palestine trong các cuộc biểu tình gần hàng rào vây quanh Gaza trước đêm kỷ niệm 70 năm ngày Nakba, trùng với thời điểm Mỹ rời Đại sứ quán từ Tel Aviv về Jerusalem.

Gần 2.700 người Palestine bị thương khi các lực lượng Israel sử dụng súng bắn tỉa, không kích, xe tăng và hơi cay nhằm vào người biểu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.