Thế giới

Đại sứ Nga cảnh báo về nguy cơ “Chiến tranh Lạnh” mới

28/03/2018, 12:27

Đại sứ Nga tại Australia Grigory Logvinov cảnh báo về nguy cơ một cuộc “Chiến tranh Lạnh” nếu sự chống đối Moscow tiếp tục.

Đại sứ Nga tại Australia

Đại sứ Nga tại Australia Grigory Logvinov tại buổi họp báo 28/3

Theo Reuters, Đại sứ Nga tại Australia Grigory Logvinov nói trong buổi họp báo hôm 28/3 rằng, thế giới sẽ “rơi vào tình trạng Chiến tranh Lạnh” nếu phương Tây tiếp tục chống lại Moscow liên quan đến cáo buộc về vụ tấn công một cựu điệp viên Nga ở Anh bằng một tác nhân thần kinh.

Phương Tây phải hiểu rằng chiến dịch chống Nga không có tương lai. Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta sẽ bị lún sâu vào tình huống như Chiến tranh Lạnh”, Đại sứ Grigory Logvinov nói với các phóng viên ở Canberra.

Nga bác bỏ bất kỳ cáo buộc liên quan đến vụ tấn công ngày 4/3 vào cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông.

Mỹ và các chính phủ trên khắp châu Âu đang công khai trục xuất các nhà ngoại giao Nga và nêu cao tinh thần đoàn kết với Anh trong vụ việc trên.

Việc Australia tuyên bố sẽ trục xuất hai nhà ngoại giao Nga hôm 27/3 đã thúc đẩy ông Logvinov mở một cuộc họp báo ngày hôm nay.

Đại sứ Logvinov bác bỏ các tuyên bố rằng Moscow đứng đằng sau vụ tấn công và cho biết Nga vẫn chưa quyết định về phản ứng của mình đối với hành động ngoại giao của các nước đồng minh của Anh.

“Tôi nói rằng hiện chẳng có bằng chứng gì. Anh kiên quyết từ chối đưa mọi bằng chứng. Họ đã từ chối tuân theo các quy định và nghị định của Công ước về Cấm Vũ khí Hóa học”, ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.