Thế giới

Đại sứ Nga – Mỹ bất ngờ trao nhau nụ hôn

12/04/2018, 05:04
image

Giữa lúc có những màn tranh luận tại HĐBA thì Đại sứ Nga bất ngờ dành nụ hôn cho người đồng cấp Mỹ.

Bà Vassily Nebenzia hôn chạm má người đồng cấp Nga

Bà Nikki Heley đón nhận nụ hôn chạm má từ người đồng cấp Nga

Một đoạn băng đã ghi lại cảnh Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia tiến tới người đồng cấp Mỹ Nikki Heley, bắt tay thân mật và hôn lên má bà Haley, đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Điều làm người ta bất ngờ là giữa lúc cả hai bên đang có những tranh luận sau khi Hội đồng Bảo an LHQ ngày 10/4 không thể nhất trí thông qua ba nghị quyết riêng rẽ liên quan tới vụ tấn công nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta (Syria); thì phía Nga lại có thể có một hành động lịch thiệp như vậy.

Xem video hai đại sứ dành cho nhau những cử chỉ lịch thiệp sau màn tranh luận:

Hành động của hai vị Đại sứ diễn ra rất nhanh nhưng đã phần nào làm mọi người bớt căng thẳng khi mà thời gian gần đây, thế giới liên tục đối mặt với những sự kiện đáng buồn và những lời cáo buộc lẫn nhau.

Trước đó, sau khi cả ba nghị quyết mà hai bên đưa ra không được thông qua, Mỹ và Nga đã biến cuộc họp thành nơi “đấu khẩu” của mình.

Ông Nebenzia cáo buộc Washington tìm cách ngăn chặn một vụ điều tra về cuộc tấn công hóa học ở Douma, cảnh báo các hành động của Mỹ và đồng minh “khiến chúng tôi, tất cả chúng ta cực kỳ lo lắng, vì chúng ta có thể tự thấy bản thân mình sớm chứng kiến các sự kiện đáng buồn và nghiêm trọng”.

Về phần mình, nữ Đại sứ Mỹ Haley cáo buộc Nga “đạo đức giả” và “đang chơi chiêu trò”.

Quan hệ Mỹ - Nga đang trở nên vô cùng căng thẳng sau khi Mỹ cáo buộc Syria và Nga có liên quan đến vụ tấn công hoá học ở Douma hôm 7/4, và tuyên bố sẽ có những tấn công về quân sự. Syria cũng lên tiếng sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.