Thế giới

Đại sứ quán Mỹ chuyển về Jerusalem trước cuối năm 2019

23/01/2018, 07:27

Ngày 22/1, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố rằng Đại sứ quán Mỹ chuyển về Jerusalem trước cuối năm 2019.

Mike Pence và

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Reuters dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu trước Quốc hội Israel hôm thứ Hai rằng, Đại sứ quán Mỹ tại Israel sẽ chuyển đến Jerusalem vào cuối năm 2019.

"Trong những tuần sắp tới, chính quyền của chúng tôi sẽ tiến hành kế hoạch mở Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem và sẽ hoàn thành trước cuối năm tới", ông Pence nói.

Bài phát biểu này đã bị cắt ngang bởi các thành viên Arab của Quốc hội Israel. Những người này đã tổ chức biểu tình phản đối bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh, nói rằng "Jerusalem là thủ đô của Palestine". Tuy nhiên, các hành động này đã nhanh chóng bị ngăn cản.

Tổng thống Donald Trump hồi tháng trước công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và tuyên bố sẽ di dời Đại sứ quán Hoa Kỳ từ Tel Avi tới Jerusalem đã gây ra sự giận dữ và phản đối của cộng đồng người Hồi giáo và người Palestine. Người Palestine hiện vẫn đang đòi phần phía Đông thành phố Jerusalem là thủ đô tương lai của nhà nước Palestine.

Trong diễn biến liên quan, chính quyền của Tổng thống Trump vẫn cam kết giúp đỡ người Palestine và Israel cam kết sẽ thương lượng một thỏa thuận hoà bình. Những cuộc đàm phán đã bị đình trệ suốt gần bốn năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.