Góc nhìn

Đại sứ Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ gánh hậu quả thảm khốc

30/08/2017, 06:41

Triều Tiên lên tiếng về hành động thử tên lửa sáng 29/8.

Tên lửa của Triều Tiên

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên được người dân Hàn Quốc theo dõi (ảnh minh họa)

Trong bối cảnh dư luận thế giới kịch liệt lên án hành động của Triều Tiên vì vụ thử tên lửa sáng 29/8 bay qua Hokkaido (Nhật Bản), Triều Tiên lên tiếng về hành động của mình. 

Phát biểu tại diễn đàn giải trừ vũ khí tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Han Tae-song cho biết: “Đất nước tôi có rất nhiều lý do để phản ứng trước các biện pháp ngăn chặn khắc nghiệt nhằm thực hành quyền tự vệ của mình”, theo hãng tin Independent ngày 29/8.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cảnh báo Mỹ sẽ gánh hậu quả thảm khốc nếu căng thẳng hiện tại còn tiếp tục leo thang.  

“Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với tất cả những hậu quả kinh khủng có thể xảy ra. Washington đang đẩy bán đảo Triều Tiên về phía bùng nổ khi triển khai các tài sản chiến lược tại đây – ông Han nói .

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên có bài viết với nội dung: "Mỹ cần hiểu rằng, họ không thể hăm doạ Triều Tiên bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế hay đe doạ quân sự, tống tiền hoặc khiến Triều Tiên nao núng trước con đường mà chúng tôi đã chọn lựa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.