Hạ tầng

Đắk Lắk: 10 năm làm không xong 42km đường huyện

02/11/2016, 09:24

Đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp được khởi công từ năm 2006, nhưng do thiếu vốn đến nay vẫn dang dở...

10

Người dân vất vả đi lại trên con đường lầy lội

Đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp (Đắk Lắk) được khởi công từ năm 2006, nhưng do thiếu vốn đến nay vẫn dang dở và xuống cấp nghiêm trọng. Người dân liên tục có đơn kiến nghị, phản ánh trong các kỳ tiếp cử tri nhưng chính quyền địa phương kêu “lực bất tòng tâm”.

Sau những ngày mưa tầm tã, nhiều đoạn trên tuyến đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp (Đắk Lắk) bị xói lở, mặt đường bị xẻ rãnh sâu. Ghi nhận của PV, đoạn từ dốc đá (Thôn 8a, 8b, giáp xã Cư Mốt) xuất hiện ổ voi kéo dài về hướng trung tâm xã. Đặc biệt, đoạn đường dài hơn 500m qua thôn 5 sình lầy, xe máy đi qua bị ngập sâu đến nửa bánh. Nhiều người đang đi xe bị chết máy, chới với ngã nhào xuống bùn. Các đoạn qua thôn 5a, 5b, 6a người dân mang lúa ra trồng ngay trên mặt đường để thể hiện sự bức xúc.

Ông Ngô Thế Huynh (ngụ xã Ea Wy, Ea H’leo) cho biết, mùa nắng bụi mù mịt, theo gió tấp hết vào nhà dân khiến cây cối, nhà cửa vàng chóe. Mưa đến đường sình lầy, bùn đất nhão quấn vào bánh xe, phải dắt bộ mới qua được. Bà con gửi rất nhiều đơn kiến nghị, mong được chính quyền quan tâm nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Cùng chung nỗi bức xúc, chị Tâm Lương (ở trung tâm xã Ea Wy) lắc đầu ngán ngẩm: “Mùa mưa đến thương mấy cháu nhỏ đi học, may mắn lắm các cháu mới giữ được bộ quần áo sạch để vào lớp. Nhiều cháu đi xe đạp té ngã lấm lem bùn đất, rồi bố mẹ phải bỏ công bỏ việc đưa đi đón về. Mỗi khi đến mùa thu hoạch cà phê, phương tiện bị mắc lầy người dân phải khuân vác từng bao, khổ lắm”.

Ông Nguyễn An Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Wy cho biết: “Hơn 10 năm nay, con đường xuống cấp nghiêm trọng. Dân kêu nhưng chính quyền xã “lực bất tòng tâm”. Dọc tuyến đường tập trung gần 30 nghìn hộ dân và 6 điểm trường học, quanh năm phải gánh chịu cảnh bụi bặm, lầy lội. Nỗi khổ cực của người dân không thể nói hết. Chính quyền xã đã nhiều lần “cầu cứu” các sở, ngành nhưng vẫn không thấu. Để đảm bảo giao thông cho các em học sinh đến lớp, người qua lại an toàn, UBND xã kiến nghị xin cấp trên vài xe đá dăm, rải một con đường nho nhỏ cho xe máy đi và cho các cháu đi học nhưng cũng không được”, ông Dũng nói.

Trao đổi với PV, ông Lục Văn Toại, Giám đốc Ban QLDA (Sở GTVT Đắk Lắk) cho biết, đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp có tổng chiều dài 42km, do Sở GTVT là chủ đầu tư, với tổng số vốn 245 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2006. Trong quá trình thi công, do không bố trí đủ vốn, dự án liên tục bị dừng và đến năm 2015 buộc phải dừng hẳn. Hiện tại, mới hoàn thành được gần 13km đường qua xã Ea Ral, Cư Mốt, 4 gói thầu (4, 5B, 6B, 7) qua các xã Cư Mốt, Ea Wy, Cư Mung đang thi công dở dang.

“Vừa qua, Sở GTVT đã bố trí được 4 tỷ đồng để hoàn thiện gói số 7, nhưng chỉ đủ thi công 1km. Theo đề nghị của huyện Ea H’leo cần thi công đoạn đường qua trung tâm xã Ea Wy. Tuy nhiên, số vốn xây dựng cơ bản còn ít quá, chỉ làm được khoảng được hơn 1km. Sở rất muốn hoàn thiện dự án nhưng do thiếu vốn, nên chúng tôi sẽ cho thi công đoạn qua trung tâm xã Ea Wy trước để đảm bảo giao thông. Tuyến đường Ea H’leo – Ea Súp tiếp tục bị dở dang, dân lại khổ”, ông Toại khẳng định.

img

Xe quá tải né trạm cân, chạy nát đường huyện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.