Chất lượng sống

Đắk Lắk:Trẻ nghi ngộ độc do ăn bánh kẹo của nhóm từ thiện?

27/05/2017, 14:50

Công an huyện Krông Pắk đã có báo cáo về vụ trẻ nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo của người lạ.

11

Vụ trẻ nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo của nhóm từ thiện.

Ngày 27/5, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, sau một thời gian Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Vào ngày 25/5, công an huyện đã có báo cáo số 382/CAH-CSKT gửi lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, thường trực Huyện ủy và UBND huyện Krông Pắk về việc vụ hàng chục trẻ em nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của nhóm người lạ xảy ra tại xã Ea Uy.

Theo đó, ngày 7/5, một nhóm từ thiện gồm 12 người của chị Lê Thúy Quỳnh (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), góp tiền mua quà cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk). Sau đó, nhóm từ thiện đã mua mì tôm, mắm, muối, đường, xì dầu, gạo, sữa, gối, mùng mền. Tất cả, đóng thành 23 phần quà, ngoài ra số tiền còn dư nhóm mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy, kẹo sữa, xí muội tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và đóng thành các bịch nhỏ để phát cho trẻ em.

Đến ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh đi trên 6 xe máy và 1 ô tô chở quà đi từ TP Buôn Ma Thuột đến buôn Hằng để làm từ thiện. Tại đây, nhóm liên hệ với bà H’Reng (SN 1953) nhờ lên danh sách các hộ nghèo và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn để phát quà. Sau đó, bà H’Reng dẫn nhóm của chị Quỳnh đi phát 23 phần quà cho các hộ nghèo trong buôn. Phát xong, cả nhóm thống nhất đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (sơ Nhã, SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây. Tiếp đó, trên đường đi ra, đi vào xã Ea Yiêng, nhóm của chị Quỳnh còn phát bánh quy, bánh kẹp, kẹo mè, kẹo sữa và xí muội bánh kẹo cho các em học sinh khác.

Chiều cùng ngày, có 79 người (bao gồm cả học sinh và người lớn) có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, chóng mặt, đau đầu nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo nên đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk để thăm khám. Tại đây, bệnh viện đã điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (SN 2005) chuẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (SN 2008) chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; hai bệnh nhân là: H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chuẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã cho về.

"Được biết, nhóm của Lê Thúy Quỳnh thường xuyên tổ chức làm từ thiện ở nhiều nơi trong địa bàn tỉnh. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác. Việc làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương là do thiếu sót và chủ quan khi nghĩ phần quà ít nên không tiến hành thông báo cho chính quyền địa phương biết về quá trình phát quà từ thiện”, báo cáo nêu.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều ngày 11/5, xuất hiện một nhóm người đi xe máy và ôtô đến trước Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thuộc buôn Đắk Rơleang, xã Ea Uy) phát bánh kẹo cho học sinh và người dân. Sau khi phát hết hàng chục kg bánh kẹo, họ đã bỏ đi. Theo các nhân chứng cho biết, nhóm người trên, bịt mặt, đeo kính đen đã đến trường dụ dỗ học sinh ra lấy bánh kẹo ăn. Sau khi ăn bánh kẹo của nhóm người trên đã khiến 59 người phải nhập viện với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.