An ninh hình sự

Đắk Nông: Đã xác định được nhóm đối tượng trực tiếp xả súng

24/10/2016, 06:14
image

Bước đầu, Cơ quan CSĐT đã xác định được 4 đối tượng trực tiếp xả súng khiến 3 người chết, 15 người bị thương.

a 1

Đã xác định được 4 đối tượng trực tiếp xả súng vào lực lượng bảo vệ rừng.

Tối ngày 23/10, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, sau nhiều giờ khoanh vùng, khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án. Hiện, Cơ quan công an đã xác định được 4 đối tượng trực tiếp gây ra vụ xả súng khiến 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong và 15 người khác bị thương (tất cả những nạn nhân trên thuộc Công ty TNHH Long Sơn). Nhóm đối tượng trên đều ngụ tỉnh Bình Phước. Hiện một trong bốn đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ để phục công tác điều tra. Cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ nguyên nhân và truy bắt các đối tượng có liên quan.

a 2

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông trực tiếp vào Bệnh viện chỉ đạo công tác cấp cứu và trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân.

Tối cùng ngày, các nạn nhân nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu, UBND tỉnh Đắk Nông đã cử ông Cao Huy và bà Tôn Thị Ngọc Hạnh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) trực tiếp vào Bệnh viện để chỉ đạo công tác cấp cứu các nạn nhân. Đồng thời, UBND tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân, mỗi trường hợp từ 1 đến 3 triệu đồng (tùy vào mức độ bị thương). Hiện đã có 9 trường hợp nguy kịch và bị thương nặng, được chuyển từ Bệnh viện huyện Tuy Đức ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu. Ngoài ra, Bệnh viện tiếp tục điều động nhiều xe cấp cứu và bác sĩ vào Bệnh viện Tuy Đức để hỗ trợ đưa các nạn nhân bị thương ra cấp cứu kịp thời.

IMG_3324

Ngoài 3 nạn nhân tử vong, đã xác định có 15 người khác bị thương.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, anh Điểu Ka (ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), một trong số những nạn nhân may mắn thoát chết, bàng hoàng kể lại: “Sáng 23/10, tôi đang làm việc tại Công ty thì nhận được tin báo của mấy anh em đi ủi đất, tháo dỡ một số chòi rẫy trên diện tích đất rừng bị người dân lấn chiếm tại tiểu khu 1536 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) bị nhóm người dùng súng tấn công. Ngay lập tức, tôi cùng một số anh em khác xuống hiện trường để hỗ trợ. Tiếp cận hiện trường, tôi thấy rất nhiều anh em bị thương, sau đó tôi cùng anh em dìu những người bị thương ra khỏi hiện trường. Trong lúc dìu anh em bị thương ra khỏi hiện trường, tôi bị những người mang theo súng hoa cải tiếp tục nổ súng, khiến tôi bị dính đạn gục ngã và khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm ở bệnh viện".

Cùng chung nỗi sợ hãi, anh Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, quê tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Sáng ngày 23/10, có khoảng 15 nhân viện bảo vệ rừng (thuộc  Công ty TNHH Long Sơn) dùng 2 chiếc xe ủi để ủi đất và thực hiện tháo dỡ chòi trên diện tích đất khoảng 2ha do một hộ dân (chưa rõ lai lịch) lấn chiếm trồng điều trái phép trên đất của công ty. Trong lúc chúng tôi đang thực hiện việc san ủi thì người dân kéo đến, một số người mang theo súng tự chế đã bắn thẳng vào chúng tôi”.

Hiện ngoài 3 nạn nhân tử vong, cơ quan chức năng xác định đã có 15 người bị thương gồm: Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, ngụ tỉnh Trà Vinh); Điểu An, Điểu Ka (ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước); Điểu Duy; Điểu Hồng (SN 1999); Điểu Thành (SN 1997); Điểu Dân (SN 1997); Điểu Đông (SN 1997); Điểu Tư (SN 1995); Lê Phi Thông; Lê Anh Nghĩa (SN 1998); Đặng Ngọc Chính (SN 1986); Điểu Tăng (SN 1999); Lại Minh Hưng (SN 1998, cùng ngụ tỉnh Bình Phước); Kim Hùng Vương (SN 1998, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin

>>> Xem thêm video: Nổ súng bắt kẻ vung dao đòi chém CSGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.