Chất lượng sống

Đắk Nông: Mổ ruột thừa, một bệnh nhân tử vong

21/06/2016, 18:54

Một bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện mổ ruột thừa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

DSC_5782

Nhập viện mổ ruột thừa, một bệnh nhân tử vong (người nhà bệnh nhân đang phản ánh vụ việc với PV).

Chiều 21/6, bác sĩ Bùi Chí Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông xác nhận, bệnh nhân Tạ Vinh (SN 1966, trú phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông) đã tử vong sau 1 ngày nhập viện mổ ruột thừa cấp tại bệnh viện. Hiện nguyên nhân tử vong của bệnh nhân đang được cơ quan công an khám nghiệm, điều tra làm rõ.

Theo đó, vào khoảng 9h30’ ngày 20/6, bệnh nhân Vinh nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và được bác sĩ chuẩn đoán viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3. Đến 13h30’ cùng ngày, bệnh nhân Vinh được đưa vào phòng mổ (do bác sĩ Trung mổ chính). Sau khi tiêm thuốc mê bệnh nhân Vinh lên cơn co giật, tim mạch có diễn biến theo chiều hướng xấu đi và kíp mổ đã lập tức có những biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân. Khoảng 15’ sau, các dấu hiệu, tim, mạch... của bệnh nhân có trở lại. Tuy nhiên, đến khoảng 0h sáng 21/6, bệnh nhân Vinh có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng diễn biến xấu hơn. Đến 8h15’ bệnh nhân Vinh đã tử vong.

“Trong suốt quá trình hôn mê, ông Vinh được lưu lại theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu của phòng mổ và được các bác sĩ theo dõi liên tục. Bác sỹ Trung cũng nhận định nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong là do sốc thuốc. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã niêm phong toàn bộ thuốc men cũng như hồ sơ bệnh án của bệnh nhân để làm cơ sở cho việc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc”, bác sĩ Trung cho biết thêm.

Có mặt tại bệnh viện, ông Tạ Trưng (em trai ông Vinh) bức xúc: “Tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh tôi. Trước lúc nhập viện, anh tôi hoàn toàn khỏe mạnh nhưng sau khi mổ ruột thừa lại tử vong”.

Hiện nguyên nhân tử vong của ông Vinh đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.