Hạ tầng

Đảm bảo an toàn khi đưa hầm Cù Mông vào khai thác

14/01/2019, 15:49
image

Sáng 14/1, Công ty CP đầu tư Đèo Cả đã tổ chức diễn tập PCCC được triển khai khi đưa hầm đường bộ Cù Mông vào khai thác.

img
Các phương tiện chữa cháy túc trực trước cửa hầm để ứng phó với các sự cố có thể xảy ra

Để đảm bảo cho việc xử lý sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại hầm Cù Mông với yêu cầu cao nhất, Công ty CP đầu tư Đèo Cả đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp độ 3A tại hầm Cù Mông.

Buổi diễn tập nhằm kiểm tra lại phương tiện, cơ sở vật chất của lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn; nâng cao năng lực điều hành chỉ huy xử lý đối với các đám cháy lớn, cháy ở đường hầm có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đảm bảo các lực lượng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra khi đưa hầm đường bộ này vào khai thác. Đồng thời, kiểm tra trình độ nghiệp vụ chữa cháy và những biện pháp sơ cứu ban đầu đối với người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Video diễn tập PCCC tại hầm Cù Mông

Với tình huống giả định là một xe tải 2,5 tấn chở ván ép đang lưu thông vào khoảng giữa hầm thì bất ngờ chập hệ thống điện gây cháy dưới cabin, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ hệ thống cabin xe và có nguy cơ lan ra thùng xe. Vụ cháy đã khiến giao thông bị tắc nghẽn, phải điều tiết giao thông theo hướng khác. Trong khi đó, phụ xe bị bỏng nặng và hôn mê do ngạt khí còn tài xế bị bỏng nhẹ, có thể tự thoát ra ngoài. Lực lượng PCCC của đơn vị đã ngay lập tức có mặt để xử lý đám cháy, phối hợp với lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đám cháy được khống chế hoàn toàn. Phương tiện bị nạn cũng đã được đưa ra ngoài để đảm bảo giao thông cho các phương tiện khác.

Đây là đợt diễn tập cuối cùng trước khi đưa hầm Cù Mông vào khai thác. Được biết, theo dự kiến, ngày 21/1 sẽ tiến hành lễ thông xe kĩ thuật để đưa hầm đường bộ này vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, hầm đường bộ đèo Cù Mông sẽ cho phương tiện lưu thông miễn phí khoảng 1 tháng.

img
Thông qua phương án tiến hành PCCC và cứu hộ cứu nạn
img
Các phương tiện PCCC và cứu hộ cứu nạn có mặt kịp thời khi đám cháy xảy ra
img
Lực lượng PCCC được huy động kịp thời để xử lý đám cháy
img
Đưa phương tiện gặp nạn ra khỏi hầm để đảm bảo giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.