Xã hội

Đảm bảo điểm bán thuốc 24/24h trong dịp Tết

26/01/2015, 16:08

Bộ Y tế chỉ đạo không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Đảm bảo đủ thuốc trong dịp Tết
Đảm bảo đủ thuốc trong dịp Tết

Cục trưởng Quản lý Dược Trương Quốc Cường vừa yêu cầu các sở y tế, các đơn vị đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và nguy cơ bùng phát dịch bệnh mùa Đông – Xuân.

Theo đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn cần dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá đột biến và dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc cần chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận được đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h. Đồng thời, các Sở phải phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh như các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

V.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.