Giao thông

Đảm bảo lưu thông tại nút giao Dầu Giây dịp lễ 30/4

27/04/2018, 08:56

Quá trình thi công nút giao cầu vượt Dầu Giây phải đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc dịp lễ 30/4.

IMG_4031

Thi công nút giao Dầu Giây khi còn vướng nhiều mặt bằng đã ảnh hưởng đến tiến độ gói thầu.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao cầu vượt Dầu Giây và tuyến tránh TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) thuộc hạng mục bổ sung của Dự án khôi phục, cải tạo QL20 theo hình thức BT. Dự án được chia làm 4 gói thầu xây lắp, trong đó nút giao Dầu Giây thuộc gói thầu xây lắp số 1, tuyến tránh TP Bảo Lộc gồm 3 gói thầu xây lắp.

Ghi nhận tại công trường những ngày qua tại nút giao Dầu Giây, nhà thầu Đông Mê Kông đã huy động nhiều thiết bị, nhân lực để tập trung thi công. Ông Đỗ Ngọc Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BT20 – Cửu Long, cho biết đến nay phần mở rộng QL20 từ Km0+300 – Km1+877 (cầu Gia Đức) đã hoàn thành thi công nền mặt đường (đến C19) chỉ chờ thảm nhựa C12.5. Cùng với đó là lắp đặt 60m cống D1500, hoàn thiện bó vỉa và sơn mặt đường, ATGT, dự kiến hoàn thiện 26/6/2018. Phần cầu Gia Đức, đã thi công xong phần cọc khoan nhồi, móng mố, tường chắn, hiện đang thi công đường đầu cầu, đúc dầm, dự kiến hoàn thiện vào ngày 20/6.

Phần cầu vượt nút giao Dầu Giây, đã hoàn thành phần mở rộng nhánh rẽ theo hướng từ Hà Nội – Đà Lạt, đoạn mở rộng QL20, và cơ bản hoàn thành phần mố M1, trụ T1, T2, tường chắn mố M1. Hiện đang triển khai thi công cọc khoan nhồi các trụ T4, T5, T6). Dự kiến đến ngày 6/6, hoàn thành các trụ T4, T5, T6 và chuyển sang thi công T3. Dự kiến đến ngày 11/7 sẽ triển khai thi công các trụ còn lại và mố M2, đường đầu cầu M2 (nếu mặt bằng được bàn giao).

IMG_4082

Nhà thầu Đông Mê Kông đã huy động nhiều thiết bị đến công trường để thi công gói thầu tuyến tránh TP Bảo Lộc.

Đối với tuyến tránh TP Bảo Lộc, được chia làm 3 gói thầu xây lắp, đến nay công tác GPMB cơ bản đã hoàn thiện xong. Các gói thầu này cũng do nhà thầu Đông Mê Kông thực hiện, những ngày qua, các nhà thầu đã tập trung hàng chục máy xúc, xe ben, lu để xẻ đồi, đắp nền đường. Tuy nhiên những cơn mưa sớm đầu mùa đã làm tiến độ thi công bị chững lại.

Gói thầu XLBS.02 (từ Km9+610 – Km12+960), nhà thầu đã thi công đạt sản lượng khoảng 35%, khối lượng đào đắp đất, đá còn lại dự kiến đến 31/5 sẽ hoàn thành. Gói thầu XLBS.03 (Km9+610 – Km12+960), mặt bằng cũng đã hoàn thiện, riêng nút giao QL55 đang chờ duyệt điều chỉnh phương án thiết kế và cắm lại mốc GPMB để địa phương thực hiện thu hồi. Gói XLBS.04 (Km12+960 – Km15+585,3), nhà thầu cơ bản hoàn thành khối lượng đào đắp nền (còn khoảng 10.000m3 khối lượng đào, 8200m3 khối lượng đắp), đến 30/4 sẽ hoàn thành đào đắp nền đường. Đến trước 15/8 sẽ hoàn thành thi công kết cấu mặt đường.

Ông Hoàng Tấn Khoát, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7, cho biết trong khoảng 2 tuần vừa qua nhà thầu đã tăng cường xe máy thiết bị đến công trường nhiều hơn, vật tư cũng được tập kết ngay tại công trường. Tại các gói thầu ghi nhận không khí thi công nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên ông Khoát cũng lưu ý nhà thầu phải tổ chức công trường thi công cho khoa học hơn, làm sao hoàn thành rải đá K95 và làm rảnh thoát nước để hạn chế bị ảnh hưởng khi mùa mưa tới.

Đối với gói thầu thi công nút giao Dầu Giâu, vướng mắc hiện nay là toàn bộ mặt bằng thi công cầu vượt nút giao từ trụ T3 đến T9 và Mố M2, đường dẫn phía mố M2, phần mở rộng QL1 đoạn từ tim nút giao về hướng Biên Hòa và nhánh Đà Lạt rẽ phải về Biên Hòa hiện vẫn chưa bàn giao mặt bằng nên nhà thầu rất khó khăn trong việc tổ chức thi công. Ban quản lý dự án 7 và nhà đầu tư sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Đồng Nai để tiếp tục thực hiện GPMB.

IMG_4106

Hạng mục cầu Nausri được xem là điểm găng của gói thầu thi công truyến tránh TP Bảo Lộc.

Tại buổi kiểm tra tiến độ công trình mới đây, ông Đặng Trung Thành, Phó cục trưởng Cục quản lý xây dựng chất lượng công trình giao thông, đề nghị các nhà đầu tư, nhà thầu, tư vấn phải bám sát tiến độ đã lập. Ghi nhận tiến độ dự án có chuyển biến nhưng công tác tập kết thiết bị ván khuôn, xe máy cũng chưa đủ, việc điều hành trên công trường nhiều vị trí cũng chưa khoa học, vì vậy nhà thầu cần tổ chức lại cho hợp lý. Trong quá trình thi công, đặc biệt là gói thầu nút giao Dầu Giây phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc vào dịp lễ 30/4 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.