Thông tin doanh nghiệp

Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức KHSXKD 6 tháng đầu năm 2015

12/07/2015, 08:35

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Panorama  NHA MAY
Panorama NHA MAY

Năm 2015 được nhận định là một năm khó khăn với ngành phân bón, nhất là đối với thị trường urê trong nước khi tình trạng cung vượt cầu và chính sách thuế mới khiến chi phí sản xuất đội lên đáng kể. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2015, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực thi kế hoạch sản xuất kinh doanh với sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo công ty và toàn thể CBCNV và đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành an toàn, ổn định đạt 103% công suất thiết kế, sản lượng urê đạt 427 nghìn tấn, bằng 106% so với kế hoạch và 104% so với cùng kỳ năm 2014, đồng thời cung ứng ra thị trường 420 ngàn tấn sản phẩm. Chỉ tính riêng trong tháng 5 và tháng 6 năm 2015 (mùa vụ cao điểm), Đạm Cà Mau cung ứng ra thị trường gần 200 ngàn tấn, bình quân hàng ngày công ty xuất ra thị trường khoảng 3 ngàn tấn Urê hạt đục với giá bán cạnh tranh, ổn định. Ước thực hiện 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu đạt 3.151 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 584 tỷ đồng. Tính riêng cho giai đoạn chuyển đổi sang công ty cổ phần (từ 15/1/2015), tổng doanh thu đạt 2.903 tỷ đồng gần bằng 55% so với kế hoạch cả năm 2015, lợi nhuận trước thuế đạt 439,82  tỷ đồng bằng khoảng  70%  so với kế hoạch cả năm 2015.

DSC_5762
 

Tốc độ tăng trưởng này phản ảnh rõ nét kết quả của việc áp dụng các phương pháp quản lý hiện đại, nhờ đó công ty kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả chi phí sản xuất kinh doanh, nguyên nhân quan trọng giúp công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận.

Các hoạt động nổi bật của công ty trong 6 tháng đầu năm 2015 bao gồm: Hoàn tất các thủ tục và chính thức niêm yết cổ phiếu Đạm Cà Mau (với mã cổ phiếu DCM) trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh vào 31/3/2015 đúng như cam kết với cổ đông; Khởi động đề án xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP vào tháng 3/2015, khởi đầu cho một loạt các hoạt động nâng cao công tác quản trị công ty khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần; Ra mắt sản phẩm và ký kết hợp đồng đại lý phân phối Đạm Cà Mau với các đối tác tại Campuchia, khẳng định chiến lược mở rộng thị trường sang khu vực rất tiềm năng này.

Song song với các hoạt động quản trị và phát triển thị trường, hoạt động nghiên cứu phát triển gắn liền với chiến lược đa dạng hoá các sản phẩm nhằm cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng cũng được PVCFC chú trọng. Điều đó thể hiện qua việc hàng loạt các hoạt động được thị trường đón nhận tích cực như: Cải tiến chất lượng và thay đổi mẫu bao bì mới cho sản phẩm Urê hạt đục – Đạm Cà Mau; Ký kết hợp tác nghiên cứu và sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh với đối tác BellFarm - Nhật Bản; Hoàn tất công tác nghiên cứu, chuẩn bị sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chặng đường còn lại của năm 2015 thật sự là một thách thức lớn đối với PVCFC khi mà bức tranh chung của ngành phân bón vẫn chưa sáng hơn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của lãnh đạo công ty cùng sự nỗ lực, đồng lòng của đội ngũ CBCNV trong việc thực thi đồng bộ và hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, năm 2015 hứa hẹn sẽ lại là một năm thành công của PVCFC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.