Bạn cần biết

"Đám cưới cổ tích" của cô gái mang bệnh tan máu bẩm sinh

08/05/2016, 14:51

Một đám cưới cổ tích của bệnh nhân tan máu bẩm sinh đã được tổ chức vào sáng 8/5 tại Viện Huyết học.

dam-cuoi-co-tich

Đám cưới cổ tích cho bệnh nhân mắc tan máu bẩm sinh

Bị mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, cuộc sống của chị Hương phải sống nhờ vào việc truyền máu định kỳ và thải sắt. Hơn 30 năm qua, chị gắn mình với bệnh viện với những ngày điều trị trường kỳ. Cũng như nhiều bệnh nhân khác mắc căn bệnh này, hạnh phúc lứa đôi dường như chỉ là giấc mơ đối với chị.

Nhưng điều kỳ diệu đã đến với chị cách đây 10 năm khi có người con trai Hà thành mạnh khỏe, đem lòng yêu chị. Họ quyết định đến với nhau mặc cho sự ngăn cản của gia đình anh. Với chị Thiên Hương, ngày 8/5/2016 mới đích thực là ngày hạnh phúc nhất đời, khi chị khoác lên mình tấm áo cô dâu và chính thức cùng anh Hoàng Dũng (chồng chị) ra mắt mọi người.

Một đám cưới cổ tích cho vợ chồng anh chị Hoàng Dũng - Thiên Hương đã được chính Thầy thuốc Nhân dân, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ Nguyễn Anh Trí làm chủ hôn và được hàng trăm bệnh nhân tại Viện Huyết học chúc tụng.

Theo lời kể của chị, cách đây hơn 10 năm, chị gặp anh Hoàng Dũng, cán bộ văn hoá phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội). Chị Hương không tin vào tai mình khi nghe anh Dũng nói rất thương chị và muốn sống cùng với chị. Tình yêu của họ vừa chớm nở thì họ vấp phải sự cản trở của gia đình. Chị Hương và anh Dũng đã không thể làm đám cưới. Tuy nhiên, cảm động trước những chuỗi ngày anh tận tình san sẻ nỗi đau bệnh tật với chị bằng chính tình yêu của anh, chị quyết định dọn về cùng chung sống với anh.

Với những bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh sống khoẻ đã là điều khó nên việc mang thai càng khó hơn. Lúc chị Thiên Hương có bầu 7 tháng, các bác sĩ nói rằng chị không đủ sức khoẻ để chịu đựng ca mổ lấy con. Nhưng  chị Hương đã quyết định giữ con bằng mọi giá.

Tình yêu kết trái khi chị hạ sinh 1 cậu con trai đáng yêu và hoàn toàn khỏe mạnh, không mang gen bệnh của mẹ.

10 năm gắn bó với nhau, dù chưa một lần anh chị khoác lên mình bộ lễ phục cưới nhưng với họ niềm hạnh phúc đơn giản là được cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong cuộc sống.

Bày tỏ sự khâm phục, GS Anh Trí chia sẻ: "Hạnh phúc của hai cháu hôm nay là sự quyết liệt vượt lên số phận. Tất cả những điều đó là nhờ có tình yêu”.

Một đám cưới ngọt ngào do chính các y bác sĩ của Viện Huyết học tổ chức, như một món quà vô giá dành cho hai anh chị. Và hơn cả đó, đám cưới này còn mang đến niềm hy vọng vào cuộc sống, vào niềm hạnh phúc lứa đôi mà bấy lâu nay các bệnh nhân mắc tan máu bẩm sinh vẫn chỉ dám “mơ” đến mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.