Thế giới

Đàm phán Triều Tiên-Hàn Quốc không đề cập đến vấn đề hạt nhân

10/01/2018, 10:53

Ngày 9/1, các đại diện của Triều Tiên và Hàn Quốc bắt đầu cuộc đàm phán cấp bộ trưởng nhằm cải thiện quan hệ...

31

Cuộc họp giữa hai miền Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm ngày 9/1

Ngày 9/1, các đại diện của Triều Tiên và Hàn Quốc bắt đầu cuộc đàm phán cấp bộ trưởng nhằm cải thiện quan hệ và khả năng tham gia của các vận động viên thể thao Triều Tiên trong Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang.

Tại buổi làm việc tổ chức trong “Nhà Hòa bình” ở Bàn Môn Điếm, Triều Tiên và Hàn Quốc đã đạt được những kết quả ban đầu, chủ yếu là nêu ra đề xuất của mỗi bên, chứ không hề đụng chạm đến vấn đề cả thế giới quan tâm đó là tìm cách phi hạt nhân hóa bán đảo.

Cụ thể, Triều Tiên đã đề nghị chia sẻ ý định đăng cai một số môn mà Hàn Quốc chưa đủ điều kiện cho Olympic mùa đông 2018; Đề nghị thảo luận và phương án gặp mặt cho các gia đình ly tán; Triều Tiên đưa ra số lượng vận động viên, đoàn thể thao tham gia Olympic mùa đông, gửi đoàn cổ động viên và các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại sự kiện này.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc tuyên bố sẽ xem xét dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đơn phương lên Triều Tiên. Hai bên đã cùng nhau thảo luận các giải pháp cụ thể để hàn gắn quan hệ hai miền mà không phụ thuộc vào bên thứ ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.