Xem - ăn - chơi

Đàm Vĩnh Hưng: Yêu thầm là "chơi dại"

28/09/2017, 15:58

Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chỉ yêu thầm mà không nói ra chính là "chơi dại".

5. Giam khao Dam Vinh Hung (4)

Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chỉ yêu thầm mà không nói ra chính là "chơi dại".

Chủ đề “Cung bậc tình yêu” của chương trình "Quyền lực ghế nóng" tập 2 đã mang tới những màn tranh luận thú vị liên quan tới tình yêu. Cũng từ đây, các khách mời, giám khảo đều bộc lộ những quan điểm tình yêu của mình.

Trong đêm thi, 2 giám khảo NSƯT Chí TrungĐàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ cho các thí sinh nhiều kinh nghiệm trong việc bình luận các tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Đó không chỉ là sự sắp xếp về ngôn từ hay bản lĩnh tự tin mà còn ở việc thật và chân thành trong cảm xúc.

Chương trình mở đầu với ca khúc  Ngày xưa Hoàng Thị (Thơ: Phạm Thiên Thư – Nhạc: Phạm Duy) do ca sĩ Đoan Trang thể hiện. Ca khúc là câu chuyện tình đơn phương của cậu học trò Phạm Thiên Thư dành cho cô nữ sinh Hoàng Thị Ngọ. Phần bình luận ca khúc được dành cho 2 thí sinh Mộng Tuyền và Mai Diệu Anh. Thạc sĩ ngôn ngữ học Mộng Tuyền cho rằng, phần trình diễn của ca sĩ Đoan Trang hội tụ đủ 3 yếu tố: Lời thơ quá hay của Phạm Thiên Thư, giai điệu quá đẹp của Phạm Duy và giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ. Theo Mộng Tuyền, nếu chị là cô Hoàng Thị Ngọ thì chị sẽ rất giận chàng trai trong bài hát vì cứ đi theo mình suốt mà không bày tỏ tình cảm, bởi điều tối kỵ trong tình yêu với chị đó chính là sự im lặng. Khi yêu cần phải bày tỏ, phải thực tế với tình cảm của mình, không nên yêu đơn phương.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Mộng Tuyền tin tưởng, nếu yêu mà không nói ra thì khi tình yêu mất đi sẽ rất uổng. Là một người tự nhận mình cực đoan với ngôn ngữ, Mộng Tuyền đưa ra quan điểm khá thú vị về cách bày tỏ tình yêu: Khi yêu thì ngôn ngữ để làm gì? Đừng để hành động nói, đừng để ánh mắt nói, mà hãy bắt đầu tình cảm của mình bằng 1 lời nói để xác định cột mốc: Anh yêu em hoặc Em yêu anh.

Trong khi đó, tiến sĩ triết học Diệu Anh thì cho rằng, ca khúc tái hiện lại những gì tác giả Phạm Thiên Thư và nhạc sĩ Phạm Duy muốn gửi gắm đó là yêu thầm. Chị cũng đặt vấn đề liệu đây có phải là cách yêu của các chàng trai ngày nay bằng cách đặt chính câu hỏi này cho giám khảo khách mời Đàm Vĩnh Hưng.

“Ông hoàng nhạc Việt” không ngại khẳng định: “Anh không chơi dại như vậy, đó là tự hành hạ trái tim của mình. Anh yêu anh sẽ cho người ta biết mình đang yêu, anh sẽ đốt cháy giai đoạn, làm tất cả để người đó biết mình đang yêu và nhận được tình yêu từ người đó”. Lúc này, "Giáo sư Xoay” - MC Đinh Tiến Dũng lý giải: “Khi bắt đầu yêu một ai tức là bạn đã nắm chắc một phần đau khổ khi chia tay”. 

Diệu Anh cũng cho rằng mọi vấn đề đều có mối quan hệ biện chứng, tác động qua lại. Chị đặt vấn đề tại sao cô gái biết chàng trai có tình cảm với mình nhưng không dám nói, sao cô không quay lại mà cứ để câu chuyện cứ kéo dài từ ngày này qua tháng nọ.

Yêu nhau hơn 7 năm, cưới nhau hơn 30 năm, cặp vợ chồng NSƯT Chí Trung và Ngọc Huyền nổi tiếng với câu chuyện tình đẹp được xem là biểu tượng hạnh phúc của làng nghệ thuật phía Bắc. Tuy nhiên khi được các thí sinh hỏi về chuyện tình yêu chung thủy từ năm 18 tuổi đến nay của mình trên ghế nóng, NSƯT Chí Trung đã thẳng thừng từ chối trả lời với lý do: “Xin miễn trả lời câu hỏi vì riêng chuyện này nguy hiểm lắm”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.