Bạn cần biết

Dân Cà Mau đổ xô mua thực phẩm tích trữ phòng bão Tembin

25/12/2017, 12:40

Trước thông tin bão Tembin (bão số 16) có khả năng đổ bộ vào Cà Mau, người dân đã mua lương thực dự trữ.

nguoi dan tap nap mua vat dung phong tranh bao-3 (

Người dân ở Cà Mau chủ động dự trữ lương thực phòng tránh bão số 16. Ảnh: Gia Minh

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông, ông Nguyễn Long Hoai, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến 9h sáng ngày hôm nay, thời tiết ở Cà Mau có mây, mưa rào nhẹ.

Hiện lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là ở cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), cảng Năm Căn (huyện Năm Căn), cửa biển Hố Gùi (huyện Đầm Dơi) đang khẩn trương sơ tán dân đến vùng an toàn, trước 12h hôm nay sẽ hoàn thành việc di dời, đồng thời, cử lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa cẩn thận, sẵn sàng phòng tránh bão.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay trong sáng hôm nay (25/12), hàng ngàn người dân ở Cà Mau ý thức chủ động phòng tránh bão và thực hiện rất tốt công tác di dời. Rất nhiều người dân ở TP Cà Mau, ngay từ rất sớm, đã đổ xô đến các đại lý, siêu thị, quầy tạp hóa… mua lương thực dự trữ và các vật dụng chằng chống nhà cửa.

Anh Nguyễn Việt Tâm (ở Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, ý thức được sức tàn phá của bão Linda 20 năm trước, khi ngành chức năng thông báo bão Tembin có khả năng di chuyển vào đất liền, rất có thể đổ bộ vào Cà Mau, gia đình ông đã thực hiện chằng chống nhà cửa, mua thực phẩm khô dự trữ phòng bão. “Dù lượng người mua đông, nhưng nhìn chung các mặt hàng vẫn bình ổn giá”, anh Tâm chia sẻ.

Tại Bạc Liêu, tính đến thời điểm này, trời bắt đầu mưa nhỏ, công tác di dân đã được bảo đảm, hầu hết người dân đã vào nơi tránh trú an toàn, hiện có 3 doanh nghiệp cam kết mua, dự trữ hàng cho nông dân và cam kết cho người dân mượn kho lạnh tạm trữ tôm nếu có nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.