Xã hội

Dân căng băng rôn kêu cứu tỉnh vì chung cư không có PCCC

28/03/2018, 06:01

Cho vào ở 4 tháng nhưng chủ đầu tư chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC khiến người dân vô cùng lo sợ.

29572275_1399095636903569_3557722293253716551_n

Người dân chung cư PVNC2-CT02 căng băng rôn kêu cứu lãnh đạo tỉnh Nghệ An vì chung cư chưa có hệ thống PCCC

Hơn 400 người đang sinh sống tại toà chung cư 18 tầng mang tên PVNC2- CT02 (ở số 6, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) đã in băng rôn khổ lớn và tập trung tại sảnh để “khẩn cầu lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng".

Theo người dân ở tòa nhà này, sau vụ cháy chung cư Carina ở TP.HCM khiến 13 người tử vong và cháy lớn tòa nhà karaoke ở Hà Tĩnh, họ đang rất hoang mang lo lắng cho tính mạng mình. Bởi hàng trăm người đã chuyển đến ở Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02 (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh) ở chừng 4 tháng nay nhưng hiện tòa nhà vẫn chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC.

cuu-hoa-pccc_WHTN

Nhiều người lo sợ khi xảy ra cháy họ sẽ trở thành nạn nhân ngay chính nơi mình đang sinh sống

Có thể thấy rõ, tại toà nhà này gần như chưa có hệ thống PCCC. Ở tầng hầm chỉ có 1 đầu dẫn ống cứu hoả mà không có đường ống nối vào trong, ở các tầng họng cứu hỏa chưa lắp xong, bình cứu hỏa chưa có, hệ thống cảnh báo tự động cũng chưa thấy đâu. 

Bà Nguyễn Thị Hoa, cư dân chung cư PVNC2 đặt giả thiết: Lỡ may có xảy ra cháy thì chỉ có chết thôi đó. Còn chị Đinh Thị Liêm thì lo lắng: Khi thấy vụ cháy ở chung cư Carina chúng tôi nói đùa với nhau "ở trong đó chết 10 người chứ ở đây còn 10 cũng hơi khó. Vì không có một thiết bị gì để mà phòng cháy hết".

Được biết, hiện tại chung cư này đã có khoảng 170 hộ dân về sinh sống với hơn 400 người. Tuy nhiên, sau gần 4 tháng nhận bàn giao nhà và về sinh sống ở đây, họ luôn nơm nớp lo sợ vì hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cư dân chung cư vừa thiếu, vừa yếu. Chủ đầu tư cũng không thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng, cũng như quy định của nhà nước trong vấn đề đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ.

Trung tá Nguyễn Đình Hạnh, Phó trưởng phòng Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Sở PCCC Nghệ An cho biết: "“Việc các chủ đầu tư công trình cho người dân vào ở khi công trình dự án chung cư chưa nghiệm thu PCCC là sai, cái này thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án chung cư. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm về PCCC. Hiện, chúng tôi cũng đã tham mưu cho tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành tổng kiểm tra, rà soát công tác PCCC tại tất cả các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong ngày 27/3, UBND phường Hưng Bình và lực lượng chức năng địa phương đã xuống ghi nhận các ý kiến phản ánh của người dân để chuyển lên các sở ngành liên quan. Sau đó, người dân tháo dỡ các băng rôn và không đứng căng băng rôn, khẩu hiệu trước tòa nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.