Hồ sơ tài liệu

Dân Guam, Mỹ tích trữ thực phẩm đề phòng chiến tranh

21/08/2017, 20:19

Một số cư dân đã dự trữ thực phẩm và mua các tấm phủ chắn để bảo vệ cửa sổ quanh nhà ở.

guam-issues-emergency-warning-to-citizens-to-prpar

Guam là nơi Mỹ bố trí các căn cứ không quân chiến lược, có thể trở thành mục tiêu của quân đội Triều Tiên nếu căng thẳng vượt tầm kiểm soát

Đài NHK của Nhật Bản ngày 21/8 đưa tin cho hay, lo ngại ở Guam về khả năng Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa ở một số bộ phận dân cư đảo này đã được ghi nhận.

Theo NHK, một số cư dân ở lãnh thổ Guam của Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng Bắc Triều Tiên phóng tên lửa khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung vào hôm nay thứ Hai.

Trước đó Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc phóng tên lửa về phía vùng biển xung quanh đảo Guam nhưng sau đó ông Kim Jong Un đã trì hoãn việc này.

Một số người lo ngại cuộc tập trận này có thể sẽ là ngòi nổ cho việc Triều Tiên phóng tên lửa nhằm vào vùng lãnh thổ gần nhất của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Một số cư dân đã dự trữ thực phẩm và mua các tấm phủ chắn để bảo vệ cửa sổ quanh nhà ở của họ.

Một phụ nữ sống cùng 6 người khác trong gia đình cho biết chính phủ nói không cần phải lo ngại nhưng cô đã mua những đồ dự trữ khẩn cấp. Cô hy vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ đạt được một giải pháp hòa bình.

Trong khi đó, ông Jon Nathan Denight, người đứng đầu cơ quan du lịch của Guam nhấn mạnh rằng các biện pháp an toàn đã sẵn sàng để đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Cùng ngày 21/8, ông Denight gặp gỡ báo giới tại Tokyo để giải tỏa lo ngại của người dân Nhật Bản, vốn chiếm một nửa lượng du khách tới vùng lãnh thổ này của Mỹ ở Micronesia trên đảo Guam.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.