Thế giới giao thông

Dân Hàn Quốc phản đối xây sân bay thứ 2 tại Jeju

08/12/2017, 11:19

Hàn Quốc dự định xây dựng thêm một sân bay thứ 2 trên núi Seongsan, nằm ở phía Đông đảo Jeju.

34

Người dân địa phương biểu tình phản đối xây sân bay thứ 2 tại Jeju

Hàn Quốc dự định xây dựng thêm một sân bay thứ 2 trên núi Seongsan, nằm ở phía Đông đảo Jeju nhưng vấp phải nhiều chỉ trích từ người dân địa phương trong quá trình lựa chọn địa điểm xây dựng.

Do đó, Bộ Giao thông, Hạ tầng và Đất đai nước này buộc phải thực hiện một cuộc nghiên cứu tính khả thi khác, dự kiến sẽ được thực hiện vào khoảng tháng 2 - tháng 3 và sẽ có kết quả vào tháng 5 - tháng 6/2018.

Kế hoạch xây dựng sân bay thứ 2 được công bố từ tháng 11/2015 với trị giá 4,87 nghìn tỉ won (tương đương 4,5 tỉ USD) dự kiến được thực hiện cuối năm 2018 và hoàn thành vào năm 2025.

Dự án này được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng nhanh và để tránh xung đột giữa các máy bay có thể xảy ra với Sân bay quốc tế Jeju hiện tại trong khi cất/hạ cánh, thông báo từ Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết.

Sân bay hiện tại đã quá tải vì các hãng hàng không giá rẻ tăng cường chuyến bay trên tuyến Jeju để cạnh tranh với Hãng hàng không Quốc gia Korean Air Lines Co.

Sân bay hiện tại của Jeju có công suất đón tiếp 26 triệu hành khách/năm, nhưng số lượng hành khách du lịch tới đảo này được dự báo sẽ tăng lên 39,4 triệu khách trong năm 2025 so với 29,7 triệu lượt khách hồi năm ngoái, thông báo cho hay.

Song, người dân tại Seongsan nghi ngờ quá trình lựa chọn địa điểm xây dựng sân bay có tình trạng thiếu minh bạch và chưa được đánh giá tác động môi trường đầy đủ.

Hai năm kể từ khi kế hoạch xây dựng sân bay thứ 2 được công bố, người dân Seongsan đã nhiều lần biểu tình phản đối dự án này cả ở Jeju và Seoul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.