Du lịch

Dàn hoa hậu, người đẹp hữu nghị ASEAN "khuấy động" miền quan họ Bắc Ninh

10/05/2019, 15:25

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội làng nghề và du lịch ASEAN 2019, các người đẹp, hoa hậu, á hậu hữu nghị ASEAN có hoạt động sôi nổi tại Bắc Ninh.

img
Hoa hậu, Á hậu 1 và các người đẹp Hoa hậu hữu nghị ASEAN năm 2017 trình diễn và giao lưu tại Ngày hội Làng nghề- du lịch ASEAN 2019.

Ngay trong đêm khai mạc (tối 9/5) tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh), 8 Hoa hâu, Á hậu, các người đẹp đến từ Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 có màn trình diễn thời trang, giao lưu cùng hàng trăm đại biểu, doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, du lịch và người dân trên địa bàn Bắc Ninh.

Thông qua "Ngày hội Làng nghề - Du lịch ASEAN 2019" nhằm giúp cho các doanh nghiệp thành viên và các đơn vị tham gia tìm kiếm được các cơ hội để phát triển doanh nghiệp của mình như: mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của địa phương và các nước ASEAN, tìm kiếm đối tác, khách hàng, tìm hiểu chính sách đầu tư địa phương.

Nuttanun Naree - Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Thái Lan bày tỏ niềm vinh dự khi được tham dự chương trình, trong sứ mệnh kết nối du lịch - làng nghề giữa các nước ASEAN.

Theo Hoa hậu Naree, dù du lịch Thái Lan có bước phát triển nhưng việc tổ chức các chương trình thiết thực kết nối làng nghề và du lịch này rất ý nghĩa, thiết thực, cần được nhân rộng và phát huy hiệu quả ở các địa phương, các nước trong khu vực.

Á hậu 1 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 Huỳnh Yến Nhi đến từ Việt Nam cho biết mỗi quốc gia, dân tộc đều mang trong mình lịch sử văn minh, giá trị văn hóa, làng nghề và những địa danh du lịch nổi tiếng.

Là những người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN, theo Á hậu Yến Nhi, bản thân sẽ cùng các người đẹp nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động của mình để kết nối du lịch - làng nghề liên địa phương, khu vực.

Ông Nguyễn Tiến Nhường - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá, chương trình góp phần kết nối du lịch và làng nghề giữa các địa phương, các nước khu vực ASEAN.

img
Nuttanun Naree - Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 (thứ 2 phải qua) chia sẻ cùng khán giá
img
Người đẹp hữu nghị ASEAN thưởng thức trầu "đặc sản" của các liền anh, liền chị quan họ Bắc Ninh. Ảnh Xuân Huy

Ngày hội diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ 9 - 13/5/2019) với các hoạt động chính như: tổ chức trưng bày sản phẩm, dịch vụ; tổ chức tour du lịch trải nghiệm văn hóa đặc trưng Bắc Ninh và các làng nghề tiêu biểu (với các tour: hồ Hoàn Kiếm - đền Đô - làng gỗ Đồng Kỵ - đền Giếng; TP. Bắc Ninh - lăng Kinh Dương Vương - làng tranh Đông Hồ - chùa Bút Tháp - chùa Dâu; TP. Bắc Ninh - làng gốm Phù Lãng - đền Lê Văn Thịnh - Lệ Chi Viên - làng tre Xuân Lai - làng đồng Đại Bái)...

Một trong những điểm nhấn chương trình là Festival làng nghề thu hút hơn 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm các nước ASEAN như: Lào, Camphuchia, nước chủ nhà Việt Nam, và cả các gian hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm làng nghề truyền thống, các điểm đến du lịch nổi tiếng.

img
Nuttanun Naree - Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017

Bên cạnh các hoạt động chính, trong các ngày diễn ra ngày hội còn có một số hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các gian hàng, các địa phương; trao đổi với quan khách trong nước, quốc tế tới dự triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, làng nghề; hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tặng quà cho khách tham quan; các chương trình nghệ thuật: body painting, hát quan họ,... và các trò chơi dân gian vui nhộn mang đậm bản sắc văn hóa.

Chiều 10/5, các người đẹp, hoa hậu hữu nghị ASEAN trực tiếp giao lưu với các nữ danh nhân làng nghề, công ty du lịch, nữ hành về vấn đề khởi nghiệp, sứ mệnh phụ nữ trong việc ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất kinh doanh, hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động...

Ngày hội làng nghề - du lịch ASEAN 2019 là một trong những chương trình trọng tâm của diễn đàn nữ doanh nhân ASEAN năm 2019, bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối mạng lưới khởi nghiệp cho các nữ doanh nhân ASEAN, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cùng các sự kiện duyên dáng nữ doanh nhân ASEAN, hoạt động nghệ thuật kéo dài trong năm 2019 và tổ chức ở các địa phương Việt Nam (Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Bắc Ninh), Lào, Thái Lan…

>>>> Ngắm dàn hoa hậu, á hậu, người đẹp ASEAN hội tụ, trình diễn tại Bắc Ninh

img
Á hậu 1 Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2019 Yến Nhi đến từ Việt Nam
img
Sau cuộc thi, các hoa hậu có nhiều hoạt động gắn bó với các chương trình của Diễn đàn nữ doanh nhân ASEAN 2019
img
Sonia Dillon: Top 5 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017
img
Tô Mai Thùy Dương- Top 10 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Việt Nam

img
Nguyễn Huyền Trang – Á hoàng Trang sức Việt Nam 2015

img
Mecry Heda Chasiwyasa: Á hậu 2 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Indonesia

img
Nguyễn Hoài Phương Anh - Người đẹp thời trang, top 5 hoa hậu Việt Nam 2018

img
Htun Eindra Shin – Hoa hậu hoàn vũ Yangon 2017

img

img
Các người đẹp đến từ cuộc thi nhan sắc Hoa hậu VN, hoa hậu các nước khu vực ASEAN, hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tham dự khai mạc lễ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.