Bạn cần biết

Dân kêu nước sạch nhiễm bẩn, Chủ tịch xã phủ nhận?

07/06/2016, 18:08

Nguồn nước sạch ở một số xã ở Hưng Nguyên bị đục đỏ, căn bẩn khiến người dân hoang mang không dám sử dụng.

IMG_20160607_093834

Nước sạch tại nhà dân có cặn đục, đỏ ngòm.

Theo phản ánh của người dân xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, hơn 2 năm nay rất nhiều hộ dân không có nước sinh hoạt, phần lớn phải hứng nước mưa để sử dụng, một số ít phải đào giếng khoan rất sâu trong lòng đất, những hộ dân còn lại không còn cách nào vẫn phải sử dụng nguồn nước máy bị nhiễm bẩn.

Ông Nguyễn Văn Quý, trú xã Hưng Tiến (Hưng Nguyên) cho biết: “Nơi đây rất khó có nước để sử dụng, do không có nguồn nước. Một số gia đình phải đào giếng sâu hơn 15m mới có nước dùng, phần lớn phải hứng nước mưa rồi lọc đi tích trữ.

Theo ông Quý, khi lắp đặt đường ống nước sạch mỗi gia đình phải trả phí lắp đặt đường ống là 1,5 triệu đồng nhưng người dân đều đồng tình ủng hộ. Những năm đầu sử dụng, lượng nước khá dồi dào, chất lượng nước khá sạch, đơn vị cung cấp nước cũng thực hiện theo hợp đồng bơm mỗi ngày 2 lần nên người dân rất vui. Nhưng đến năm 2014, nước bắt đầu có màu đục, lắng có cặn, ngửi có mùi hôi… không thể sử dụng được nữa.

Thế nhưng, khi chúng tôi tìm gặp ông Trần Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Hưng Tiến thì vị lãnh đạo này khẳng định không có chuyện đó. “Mọi người vẫn dùng nước sạch bình thường, đâu có vấn đề gì đâu. Không tin nhà báo có thể xuống bể của trụ sở Ủy ban kiểm tra, cũng đang dùng nước sạch này đấy”, ông Hạnh nói.

Khi PV cho biết đã đi một số hộ dân trong xã và được phản ánh chất lượng nước sạch quá kém, thậm chí nhiễm bẩn nên từ lâu họ không dám sử dụng phải quay sang dùng nước mưa. Lúc này, Chủ tịch UBND xã Hưng Tiến mới thừa nhận: "Trước đó, trong quá trình lắp đặt hệ thống có vỡ đường ống một lần nên nước mới bị đục, nhưng sau đó đã khắc phục nên chất lượng nước hiện giờ khá đảm bảo". (?!)

Lý giải việc người dân từ bỏ nước sạch, ông Hạnh lý giải đây là nhu cầu riêng của người dân, xã không ép bất cứ ai phải sử dụng. Mặc dù nguồn nước trong xã khá ít nhưng vẫn đủ cung cấp cho toàn bộ người dân nơi đây (?!).

20160607_082617

Kiểm tra định kỳ nước đục đỏ vẫn đạt chuẩn

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Bùi Mỹ, Giám đốc Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn khẳng định: Chất lượng nước được kiểm soát thường xuyên, nhưng do máy móc tại trạm cung cấp đã cũ, nhiều thiết bị bị hỏng hóc, cùng đó người dân ở các xóm thường xuyên tổ chức thi công làm vỡ đường ống gây ảnh hưởng đến việc cấp nước của người dân. (!?)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.