Thời sự

Dân lập rào chặn xe tải vì đường bị cày nát

16/10/2014, 19:57

Bức xúc vì mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải chở đất đá đi qua làm đường hư hỏng nặng, còn phóng nhanh vượt ẩu đe dọa đến tính mạng, người dân đã lập rào chặn xe.

Người dân dùng chướng ngại vật chặn xe tải
Người dân dùng chướng ngại vật chặn xe tải

Khoảng 10h sáng 16/10, người dân ở 3 tổ 143, 144, và 145, khu phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã dùng các khúc cây làm chướng ngại vật ngăn không cho xe tải lưu thông qua tuyến đường dài 600m từ đường Hoàng Văn Thái rẽ vào mỏ đá Đà Sơn.

Theo người dân, việc họ lập rào chắn là do tuyến đường này đã xuống cấp từ gần 10 năm trở lại đây vì mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải chở đất đá chạy qua làm đường "nát như tương". Chính quyền địa phương đã nhiều lần ký văn bản cam kết, hứa hẹn sẽ sửa lại những đoạn đường hư hỏng và thực tế đã vận động một số doanh nghiệp khai thác mỏ đá tiến hành sửa chữa.

Đoàn xe tải của 7 doanh nghiệp khai thác mỏ đá đậu nối dài không thể lưu thông
Đoàn xe tải của 7 doanh nghiệp khai thác mỏ đá đậu nối dài không thể lưu thông

Tuy nhiên, việc sửa chữa này chỉ được tiến hành qua loa, tạm thời. Vì vậy, ngay sau khi sửa chửa, hàng ngàn lượt xe tải của 7 doanh nghiệp khai thác mỏ đá lại cày nát đường và người dân lại tiếp tục phải sống trong tình trạng nắng bụi, mưa bùn.

Nhà cô Nguyễn Thị Út bị bùn đất tràn vào sân, ảnh hướng đến lối đi
Nhà cô Nguyễn Thị Út bị bùn đất tràn vào tận sân, ảnh hướng đến sinh hoạt

Cô Nguyễn Thị Lanh (52 tuổi, tổ 144) cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, nhưng việc sửa chữa đường chỉ là phủ thêm các lớp đất đá. Sau khi sửa chữa lại hư hỏng nặng. Chúng  tôi phải chịu cảnh nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì bùn đất tràn vào nhà ảnh hướng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày. Chưa hết, xe tải còn chạy rất ẩu gây nguy hiểm cho người dân chúng tôi mỗi lần ra khỏi nhà”.

Tuyến đường bị hàng ngàn xe tải lưu thông ngày đêm làm hư hỏng nặng
Tuyến đường bị hàng ngàn xe tải lưu thông ngày đêm làm hư hỏng nặng

Cô Nguyễn Thị Út (52 tuổi, khu phố Đà Sơn) cho hay, người dân tại đây sẽ tiếp tục dùng chướng ngại vật chặn không cho xe tải lưu thông nếu các cấp chính quyền và ban ngành chức năng, các doanh nghiệp không lên phương án sửa chữa lại tuyến đường kiên cố, cũng như tiến hành kiểm tra, xử lý xe chạy quá tốc độ bất chấp tính mạng người đi đường.

Sau những cơn mưa, xe tải chạy qua làm bùn đất tràn vào nhà dân
Sau những cơn mưa, xe tải chạy qua làm bùn đất tràn vào nhà dân

Trước bức xúc của người dân, chiều cùng ngày, UBND phường Hòa Khánh Nam đã cử một cán bộ môi trường cùng CSGT đến vận động người dân giữ an ninh trật tự và dỡ rào chắn để xe tải lưu thông. Vị cán bộ này cho biết, tuyến đường đã được lên phương án sửa chữa nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Nguyễn Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.