Hồ sơ tài liệu

Dân Mỹ biểu tình 1 tuần phản đối ông Donald Trump

15/01/2017, 09:32
image

Hàng nghìn người Mỹ khởi động cuộc biểu tình trong 1 tuần phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump, theo Sputniks.

Hàng nghìn người biểu tình phản đối Tô

Hàng nghìn người biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump

Cuộc biểu tình mang tên “Here to Stay” diễn ra một tuần ngay trước thềm ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ (20/1) thu hút hàng nghìn người, diễn ra tại nhiều bang trên nước Mỹ như thủ đô Washington DC, Chicago, Los Angeles…

Các đối tượng tham gia biểu tình không chỉ là các nghị sĩ quốc hội, giáo sĩ, các đại diện người lao động mà còn cả người tị nạn trong đó có nhiều người tị nạn bất hợp pháp e ngại chính quyền ông Trump sẽ mạnh tay trục xuất họ khỏi đất nước. Người biểu tình mang biển hiệu “Phản đối sự khinh miệt của ông Trump”, “Bạn, tôi, chúng ta đều là người Mỹ” thể hiện sự phản đối với ông Trump.

Có mặt tại cuộc biểu tình, một nghị sĩ Thượng viện Mỹ thuộc Đảng Dân chủ - Chris Van Hollen cho biết: “Chúng tôi không cho phép ông Donald Trump chôn vùi Tượng nữ thần tự do. Mỹ là đất nước cho tất cả mọi người, bất chấp tôn giáo, bất chấp hoàn cảnh, bất chấp bạn yêu ai”.

Những bình luận của ông Donald Trump về phụ nữ và người nhập cư từ lúc tranh cử đến những đề xuất bãi bỏ Luật Chăm sóc sức khoẻ hợp túi tiền (Obamacarre) và nhiều chương trình khác của chính phủ sau khi đắc cử đã và đang khiến một bộ phận người dân Mỹ tức giận và lo sợ, làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình trên khắp đất nước.

Xem thêm video nhân viên Donald Trump bị nhóm nhạc trẻ em kiện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.