Góc nhìn

Dân Nga sẽ không bao giờ "đổi quê hương lấy tủ lạnh"

20/08/2017, 19:54

Bài báo của Die Presse cho rằng, đối với công dân Nga, uy tín của nhà nước hóa ra là quan trọng hơn.

Một siêu thị

Một siêu thị bán hàng hóa thiết yếu ở Nga

Biện pháp trừng phạt của phương Tây đã thất bại trong việc không thể dẫn đến sự thay đổi chính sách ở Nga, trang Sputnik News dẫn bình luận của báo tiếng Đức Die Presse xuất bản ở Áo cho hay.

Bài báo của Die Presse cho rằng, đối với công dân Nga, uy tín của nhà nước hóa ra là quan trọng hơn so với mức sống và "cuộc chiến đang chờ đợi giữa TV và tủ lạnh" đã không xảy ra.

Trái lại, người dân Nga nhìn thấy chất lượng sản phẩm nội địa tăng lên, và tin rằng chính Phương Tây chủ yếu bị ảnh hưởng bởi những biện pháp trừng phạt mà họ tự đưa ra, tác giả bài báo viết.

Mức hài lòng của người dân với sản phẩm Made in Russia đang gia tăng. Xu hướng này đã không nhìn nhận thoáng qua chỉ trong trường hợp của các sản phẩm thịt và sữa - báo Die Presse bình luận.

Nền kinh tế Nga đang hồi phục, Steiner xác nhận. Dù sao đi chăng nữa Nga đã có thể thích nghi với điều kiện mới và sự thay đổi của quá trình chính trị đã không xảy ra.

Hiện tại, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ có thể làm phức tạp thêm trong việc hợp tác giữa hai siêu cường.

"Với lệnh trừng phạt, có thể sống, nhưng không thể phát triển", - một nhà kinh tế Nga, được Die Presse trích dẫn nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.