Xã hội

Dân Nghệ An chặn cổng trạm trộn bê tông gây ô nhiễm

03/07/2016, 15:39
image

Trạm trộn bê tông của Công ty CP Tân Nam "nhả khói bụi" gây ô nhiễm khiến dân bức xúc, chặn xe ra vào.

13548716_1778696532376472_661558046_o

Trạm trộn bê tông của Công ty CP Tân Nam nhả khói bụi gây ô nhiễm 

Người dân xóm Cửa Mỏ, Tây Sơn, Tiền Phong thuộc xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết họ phải phải “gồng mình” hứng chịu màn khói bụi đặc quánh tỏa ra từ trạm trộn bê tông nhựa của Công ty CP Tân Nam từ nhiều năm nay.

Khoảng 3h sáng 3/7, trạm trộn bê tông nhựa hoạt động nhả khói, bụi, mùi hôi làm cho các hộ dân sống xung quanh không chịu nổi. Vì vậy, người dân 3 xóm Cửa Mỏ, Tây Sơn, Tiền Phong đã ra trước trạm trộn bê tông nhựa của công ty này chặn xe ra vào.

Bà Ngô Thị Nhung (SN 1950) trú xóm Tây Sơn xã Nghi Yên bất bình: “ Khói bụi đen đặc thế này ai mà chịu nổi. Cả tháng nay, gia đình tôi phải đóng kín mít của cả ngày, nhất là hôm nay (ngày 3/7) khói bay ngút trời, thở không được”.

Ông Hoàng Văn Thương (SN 1936) trú xóm Cửa Mỏ , nhà nằm sát trạm trộn bê tông nhựa cũng không dấu nổi bức xúc: “Tôi già rồi lại bị ho suyễn, giờ hít phải cái mùi ngột ngạt này bệnh lại nặng thêm”.

Còn chị Nguyễn Thị Liên (SN 1978) trú xóm Tây Sơn than thở: “Chúng tôi đi làm cả ngày, tối về nghỉ ngơi còn bị tra tấn bởi mùi nhựa đường khét lẹt thì ai mà chịu nổi. Khói, mùi hôi như thế này chúng tôi không thể sống được”.

Được biết, trạm trộn bê tông nhựa của Công ty CP Tân Nam được đưa vào hoạt động từ năm 2013, khi có dự án mở rộng đường QL1A đoạn qua địa phận huyện Nghi Lộc

Ông Hoàng Phúc Tùng, Xóm trưởng xóm Cửa Mỏ cho biết: "Trạm trộn bê tông nhựa hoạt động đã 3 năm nay, nhả khói, bụi, mùi hôi người dân đã nhiều lần có ý kiến, chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần qua tiếp xúc cử tri, với Công ty CP Tân Nam, nhưng chưa thấy có cơ quan nào kiểm tra xử lý”.

Sau khi xảy ra sự việc dân chặn xe, chính quyền địa phương, Phòng TN&MT huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường, tạm dừng hoạt động trạm trộn bê tông nhựa của Công ty CP Tân Nam để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về vấn đề trên, ông Ngô Dần, Giám đốc điều hành các dự án Công ty CP Tân Nam cho biết: “Trạm trộn bê tông của công ty hoạt động trên địa bàn xóm Cửa Mỏ (Nghi Yên) đã được 3 năm. Hôm nay (ngày 3/7), khi trạm trộn bê tông hoạt động, có xảy ra tình trạng khói, bụi, mùi hôi nồng nặc hơn”.

Ông Dần lý giải: "Theo chủ quan của tôi, tẹc dầu đợt này nhập của Công ty Xăng dầu PTS có vấn đề nên khi đốt không cháy hết, khói nhiều, và mùi hôi nồng nặc hơn. Sau khi sự việc xảy ra, tôi có liên hệ với phía công ty cung cấp dầu ra lấy mẫu để kiểm tra, xử lý”.

Video trạm trộn bê tông nhả khói bụi mù mịt vào ngày 3/7 khiến người dân bức xúc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.