Bạn cần biết

Đàn ông châu Á có "tinh binh" mạnh mẽ hơn đàn ông phương Tây

30/07/2017, 11:45

Nghiên cứu của đại học Oxford cho thấy, số lượng tinh trùng nam giới phương Tây đã giảm đáng kể trong những năm qua.

thebiggestsp

Chế độ ăn uống nhiều rượu bia, caffein, thịt đóng hộp, đậu nành và khoai tây đã ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới phương Tây.

Theo tạp chí y học Human Reproduction Update do đại học Oxford mới xuất bản thì 185 nghiên cứu được tiến hành trong 38 năm qua trên 43.000 đàn ông tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương cho thấy số lượng tinh trùng ở nam giới tại các nước phương Tây đã giảm từ 99.000.000 xuống 47.000.000 tinh trùng/lít.

Theo Independent, các nhà khoa học đánh giá rằng tốc độ của sự suy giảm sức khỏe sinh lý nam giới ở phương Tây trong mấy năm gần đây không có dấu hiệu chậm lại. Trong khi đó, nam giới ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á dường như không hề có dấu hiệu cho thấy suy giảm lượng tinh trùng mà họ có thể tạo ra, dù rằng có rất ít nghiên cứu về chuyện này ở các khu vực nói trên.

Một số chuyên gia bình luận rằng nghiên cứu mới ở phương Tây về vấn đề sức khỏe sinh sản của nam giới lần này thật sự "gây sốc" và là "một hồi chuông thức tỉnh", cảnh báo nguy cơ diệt vong. Theo các nghiên cứu mới đây, chế độ ăn uống nhiều rượu bia, caffeine, thức ăn nhanh, đậu nành và khoai tây sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của nam giới.

Tiến sĩ Hagai Levine từ đại học Hebrew (Israel) nói rằng đàn ông từ các quốc gia như Brazil, Đan Mạch, Israel, Tây Ban Nha và Mỹ có số lượng sụt giảm mật độ tinh trùng ở mức 1,4%/năm, một con số giật mình.

Trong khi đó, tại các quốc gia vùng Nam Mỹ, châu Á và châu Phi, chất lượng tinh trùng của nam giới rất ổn định. “Lí do sụt giảm đang khiến chúng tôi không hiểu nổi”, Levine nói. “Thật không thể tin được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.