Thời sự

Dân phòng ngang nhiên “xén” lòng đường lập bãi trông xe

06/03/2015, 12:02

Nhóm "bảo vệ dân phố" đã tự ý chăng dây, mở điểm trông giữ xe ngay dưới lòng đường với giá "cắt cổ".

33

Bãi trông xe trái phép của nhóm “Bảo vệ dân phố” dưới lòng đường
Trường Chinh

Trong khi các “đồng nghiệp” cùng hàng chục chiến sĩ công an đang phải căng mình đảm bảo trật tự an ninh và ATGT tại khu vực cổng chùa Phúc Khánh (Hà Nội) thì một nhóm người mặc đồng phục mang phù hiệu “Bảo vệ dân phố” lại tự ý “cắt xén” lòng đường, lập bãi trông giữ xe để thu tiền trái phép.

Sự việc trên đã và đang diễn ra tại phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Chiều 5/3, có mặt tại khu vực cổng chùa Phúc Khánh - ngôi chùa được cho là linh thiêng bậc nhất Thủ đô, luôn thu hút hàng nghìn người dân đến cúng giải hạn, cầu an vào mỗi dịp đầu năm, PV Báo Giao thông ghi nhận tình hình an ninh trật tự và ATGT được đảm bảo tương đối ổn định. Tình trạng người dân dừng đỗ xe dưới lòng đường không còn tái diễn. Các điểm trông giữ xe tự phát dưới lòng đường và trên vỉa hè tại khu vực này đã giảm hẳn.

Tuy nhiên, cách cổng chùa Phúc Khánh chừng 200m, tại khu vực đầu đường Trường Chinh (đoạn gần Ngã tư Sở) xuất hiện một nhóm gần chục người đàn ông mặc đồng phục có phù hiệu của lực lượng Bảo vệ dân phố đã tự ý căng dây, mở điểm trông giữ xe ngay dưới lòng đường.

Giá trông xe cho mỗi phương tiện (xe máy) là 10 nghìn đồng/lần. Trong khi đó, giá tiền in trên vé chỉ là 2 nghìn đồng/lượt. Khi chúng tôi thắc mắc về giá vé cao, một người trong nhóm trên lý giải rằng, do là ngày rằm nên việc họ lấy giá vé 10 nghìn đồng/lượt là chuyện bình thường.

Khảo sát một số khu vực quanh chùa Phúc Khánh, chúng tôi nhận thấy vẫn còn tồn tại tình trạng người dân đứng ra giữa đường mời chào khách gửi xe, trong đó có những điểm trông giữ xe được tổ chức ngay trên vỉa hè, cạnh nơi lực lượng công an đứng.

PV Báo Giao thông đã phản ánh tình trạng trên với ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND phường Ngã Tư Sở. Ông Thắng cho biết, hiện chưa nắm được sự việc trên và sẽ cho người đi kiểm tra và xử lý ngay lập tức. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ lại với ông Thắng để cập nhật tình hình “kiểm tra và xử lý” của chính quyền địa phương nhưng không được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.