Pháp luật

Dân tự tử tố "quá nhục" vì bị công an xã còng tay

22/04/2016, 17:56

Trong thư tuyệt mệnh, ông Bảy tố bị công an xã tát, còng tay nên cảm thấy quá nhục mà tự tử.

tu-tu-de-lai-manh-giay-to-bi-cong-an-xa-hanh-hung.
Người nhà ông Trương Văn Bản kể lại vụ việc ông tự tử vì cảm thấy nhục do bị công an xã tát, còng tay

Anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990, trú thôn Xuân Đông, xã Đại Thắng) cho biết, khoảng 7h ngày 20/4, ông Trương Văn Bản (SN 1958, cha anh Hậu) xảy ra mâu thuẫn với ông Lê Trung Bình (ở cùng xóm) nên có lời qua tiếng lại.

Sau đó, người nhà ông Bình đã gọi điện báo cho Công an xã Đại Thắng đến giải quyết, vãn hồi trật tự. Nhận tin báo cha mình bị mời lên trụ sở công an xã làm việc, anh Hậu tức tốc chạy lên thì nghe ông Bản la lớn: “Cha tôi nói bị công an xã tát 2 cái vào mặt và còng tay”.

Theo anh Hậu, ông Bản đã nói nếu ông Lê Thành Vĩ, Trường Công an xã Đại Thắng không có lời xin lỗi đến ông thì ông sẽ về nhà tự tử. “Lúc đầu tôi nghĩ ba tôi bực tức nên nói vậy. Về đến nhà ba tôi khóa trái cửa lại. Đến 12h trưa hôm đó, gia đình tôi phá cửa vào thì phát hiện ba tôi vừa uống thuốc độc nên vội đưa đến bệnh viện nhưng ông đã tử vong” – anh Hậu đau đớn kể.

Đến tối 20/4, khi gia đình kiểm tra nơi ông Bản tự tử thì phát hiện mảnh giấy được cho là do ông Bản viết để lại. Nội dung tờ giấy ghi: “Gửi Ủy ban xã Đại Thắng. Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ (Trưởng Công an xã Đại Thắng Lê Hồng Vĩ - PV) chà đạp nhân phẩm tôi. Do đó, tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức nên tôi tự vẫn”.

tu-tu-de-lai-manh-giay-to-bi-cong-an-xa-hanh-hung1
Mảnh giấy được cho là của ông Bản viết để lại trước lúc tự tử.

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hồng Vĩ cho biết đã có báo cáo gửi Công an huyện Đại Lộc và UBND xã Đại Thắng. Theo ông Vĩ, sáng 20/4, nhận tin báo từ nhà ông Bình, ông Vĩ đã cử 2 công an viên đến hiện trường ghi nhận tình hình.

Hai công an viên này sau đó báo cáo lại rằng thấy ông Bản uống say và mang dao tìm ông Bình. Tìm không được, ông Bản đã đập phá đồ đạc trong nhà người này. Ông Bản cũng cầm dao rượt em ruột của ông Bình. Ông Vĩ cho rằng, sau khi lập biên bản, ông Bản đã quậy phá và có hành vi không đúng tại cơ quan công an. Ông Vĩ sau đó gọi báo cho anh Hậu đến chở cha mình về.

“Trong suốt buổi làm việc, hoàn toàn không có chuyện ông Bản bị công an viên hành hung hay còng tay như lời ông Bản nói” – ông Vĩ khẳng định.

Theo ông Trần Văn Cư, phía UBND xã Đại Thắng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về việc ông Bản có bị công an xã hành hung hay còng tay không. Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đại Lộc điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.