Thế giới giao thông

Dàn xe sang phục vụ APEC của Papua New Guinea giờ ở đâu?

13/02/2019, 11:23

Cảnh sát Papua New Guinea đang nỗ lực thu hồi gần 300 xe, trong đó có hàng chục xe sang, phục vụ cho hội nghị APEC 2018.

img
Xe sang Maserati Quattroporte được nhập khẩu để sử dụng cho sự kiện APEC 2018 tại Papua New Guinea

“Có tổng cộng 284 được giao cho các cá nhân quản lý trong suốt thời gian diễn ra các hội nghị trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2018 nhưng đến nay vẫn chưa thể thu hồi lại được”, Reuters dẫn lời ông Dennis Corcoran, người đứng đầu Cơ quan Thu hồi Tài sản Quốc gia Papua New Guinea, cho biết.

Việc nhập khẩu dàn xe sang, gồm 40 chiếc Maseratis Quattroporte và 3 chiếc Bentley, đã từng gây ra làn sóng phản đối công khai của công chúng tại một quốc gia vẫn còn trong tình cảnh không hề dư dả. Chính phủ Papua New Guinea đã hứa bán đấu giá những chiếc xe sau hội nghị thượng đỉnh tháng 11/2018.

Quần đảo Nam Thái Bình Dương với 7,3 triệu dân đã cố gắng đầu tư nhiều tiền để tổ chức hội nghị Thượng đỉnh APEC, với hy vọng thu hút đầu tư từ nước ngoài. Tiền viện trợ từ Trung Quốc và Australia cũng được sử dụng cho các công tác chuẩn bị cho sự kiện này.

img
Mỗi chiếc Maserati Quattroporte có giá bán lẻ lên tới 150.000 USD

Ông Corcoran cho hay, cơ quan ông phụ trách đã thu hồi được một số xe thương hiệu Landcruisers, Fords, Mazdas và Pajeros, nhưng chúng đều không phải là những chiếc xe sang đắt tiền.

Cảnh sát nói rằng, họ biết chắc chắn 9 chiếc đã bị lấy trộm dù vẫn ở đâu đó quanh thủ đô Port Moresby, trong khi một số xe phục vụ APEC được thu hồi trong tình trạng bị tháo các phụ tùng hoặc trong tình trạng hư hại nặng.

Mặc dù vậy, ông Corcoran tự tin rằng nhà chức trách sẽ tìm thấy tất cả số xe công vì ông có một danh sách những người đã ký hợp đồng mượn xe.

“Về cơ bản tôi biết tất cả 284 xe công này ở đâu và tôi sẽ thu hồi lại được”, ông Corcoran khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.