Xã hội

Đăng ảnh "nhà Bộ trưởng": Mời Tổng biên tập Tạp chí MT&ĐT làm việc

18/05/2018, 17:42

Cục Báo chí mời Tổng biên tập Tạp chí MT&ĐT lên làm việc về việc đăng tin biệt thự nhà Bộ trưởng Công thương.

biet-thu-vuon-dao

Hình ảnh và thông tin không chính xác được đăng tải trên tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị

Cục Báo chí (Bộ TT&TT) vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc xem xét, xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí.

Cục Báo chí cho hay, ngày 18/5, Bộ Công thương có văn bản gửi Bộ TT&TT phản ánh về việc Tạp chí điên tử Môi trường và Đô thị Việt Nam trước đó đã đăng bài viết “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây” có nội dung chú thích ảnh “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” sai sự thật và kiến nghị xử lý sai phạm của Tạp chí.

Cũng theo Cục Báo chí, ngày 4/5, Tạp chí này cũng đăng bài viết “Nóng: Phó Cục trưởng C50, Bộ Công an chết trong phòng làm việc?”, trong đó có nội dung thông tin “Đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc” không phù hợp với thông tin chính thức của Tổng cục Cảnh sát.

Qua kiểm tra nội dung, Cục Báo chí nhận thấy, thời gian qua Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải nhiều tin, bài thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.

Để xem xét các vụ việc nêu trên theo quy định, Cục Báo chí đề nghị Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đến làm việc tại Cục vào ngày 22/5 tới.

Theo Cục Báo chí, trường hợp Tổng biên tập không trực tiếp có mặt thì đề nghị thực hiện việc uỷ quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật đến làm việc và ký các văn bản liên quan.

Cục Báo chí cũng đề nghị lãnh đạo Tạp chí này khi đến làm việc có báo cáo giải trình bằng văn bản, cung cấp các tài liệu liên quan đến nội dung các vụ việc trên.

Trong một diễn biến khác, chiều 18/5, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bản cải chính thông tin trong bài viết "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây".

Tạp chí này cho biết: Ngày 17/5/2018, MT&ĐT có đăng tải bài viết: “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây”. Trong bài viết PV có đăng một bức ảnh mô tả các căn biệt thự có kiến trúc đẹp, hiện đại mang phong cách Châu Âu tại khu biệt thự Vườn Đào kèm chú thích: "… Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương".

Ngay sau khi đăng tải, tòa soạn này đã nhận được công văn phản hồi từ Bộ Công thương về sự việc, khẳng định đó không phải là nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và yêu cầu đính chính.

“Ban biên tập đã xác minh quá trình biên tập và xuất bản bài báo và yêu cầu PV viết bản giải trình”, Ban biên tập Tạp chí MT&ĐT cho biết.

Cơ quan này thừa nhận, trong quá trình biên tập và xuất bản bài báo nêu trên, PV đã có sơ xuất trong nghiệp vụ.

“Trong quá trình tác nghiệp, một số người dân xung quanh thuộc tổ dân phố 58, phường Phú Thượng thông tin đó là nhà của Bộ trưởng Bộ Công thương, nhưng vì không xác minh kỹ nên không thu thập thêm tài liệu chứng minh căn nhà đó không phải là của Bộ trưởng. Vì vậy, biên tập đã duyệt đăng tải chú thích ảnh là không chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng Bộ Công thương”, Ban biên tập Tạp chí MT&ĐT giải thích.

“Ban biên tập Tòa soạn MT&ĐT xin phép được đính chính lại thông tin và chân thành xin lỗi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng bạn đọc. Chúng tôi nhận thức rằng đây chỉ là sai sót không đáng có trong nghiệp vụ, ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng”, Ban biên tập báo khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.