Thế giới

Đảng cầm quyền Hàn Quốc phản đối chiến tranh hạt nhân

11/09/2017, 19:08
image

Lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc tiếp tục bày tỏ phản đối trước những lời kêu gọi vũ trang hạt nhân.

south-korea-rep-choo-mi-ae-addresses-a-national-co

Bà Choo Mi-ae - lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc 

Theo Yonhap, trước những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên quan tới vấn đề hạt nhân, bà Choo Mi-ae - lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc tiếp tục bày tỏ sự phản đối trước những lời kêu gọi ngày càng gia tăng về vũ trang hạt nhân của nước này.

"Chúng ta cần phải giải quyết căng thẳng hạt nhân Triều Tiên bằng con đường ngoại giao và chính trị!" - bà Choo nhấn mạnh.

Người đứng đầu đảng cầm quyền ở Hàn Quốc cũng cho rằng, sau tất cả những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm cố đưa Bình Nhưỡng tới bàn đàm phán, giải pháp cho cuộc chiến tranh Lạnh kéo dài suốt 70 năm và sự chia cắt phải là một giải pháp hòa bình. Mục đích của an ninh là hòa bình và giải pháp duy nhất là thông qua con đường chính trị và ngoại giao.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong khi Triều Tiên tăng cường phát triển vũ khí, thử nghiệm một loạt vụ bắn tên lửa trong năm nay. 

Ngày 9/9 vừa qua, quân đội Hàn Quốc đã ở trong tư thế chuẩn bị đối mặt với một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo nữa của Triều Tiên khi nước này kỷ niệm ngày quốc khánh, chỉ vài ngày sau vụ thử bom nhiệt hạch, đánh đấu lần thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là lớn nhất của Bình Nhưỡng, tuy nhiên vụ thử nghiệm tiếp theo như dự đoán chưa xảy ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.