Thế giới giao thông

Đã vớt được hộp đen máy bay TransAsia đâm xuống sông

04/02/2015, 13:09

Một chiếc máy bay TransAsia Airways (Đài Loan) vừa đâm xuống sông Keelung. Đội tìm kiếm đã vớt được hộp đen máy bay.

Một số hình ảnh cắt từ clip quay lại thời khắc trư
Một số hình ảnh cắt từ clip quay lại thời khắc trước khi máy bay của TransAisa rơi

Theo thông tin mới nhất trên Channel New Asia, đội tìm kiếm đã vớt được hộp đen máy bay.

Trước đó, đã có 28 người đã được đưa ra khỏi thân máy bay, trong đó 15 người đã chết, 30 người mất tích.

Giới chức địa phương đã điều động nhiều xe cứu hỏa, xe cứu thương và 170 nhân viên cứu hộ tới hiện trường. 

Hãng tin Reuters và hãng tin United Daily News của Đài Loan cho biết, 17 người trong đó có 2 trẻ em đã được đưa tới bệnh viện trong thành phố. Theo thông tin từ Guardian, đã có 27 người được cứu, 18 người bị thương, 9 người thiệt mạng.

Khi gặp nạn, chiếc máy bay ATR-72-600 chở 58 người (53 hành khách, 5 thành viên phi hành đoàn) trong đó có 31 khách du lịch đến từ Trung Quốc, lộ trình bay từ Đài Bắc tới đảo Kinman.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng gần 11 giờ trưa theo giờ địa phương (khoảng 10 giờ Việt Nam) ngay sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Songshan tại Đài bắc. Nguyên nhân ban đầu được cho là do thiếu lực đẩy. Hình ảnh trong một số đoạn video quay lại khoảnh khắc máy bay rơi cho thấy, chiếc ATR-72-600 bay vạt qua đường cao tốc trên cao sau đó mới rơi xuống sông.  

Ông Wang Hsing-chung, đại diện Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, các điều tra viên đang trên đường tới hiện trường để làm rõ sự việc.

TransAsia là một hãng hàng không tư nhân, từng gặp vụ tai nạn nghiêm trọng hồi tháng 7 năm ngoái khi chuyến bay GF222 rơi gần sân bay Magong, đảo Bành Hồ trong điều kiện thời tiết mưa bão khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Chiếc máy bay gặp nạn cũng thuộc loại ATR-72.

Chiếc máy bay gặp nạn vừa được sử dụng chưa đầy một năm và cơ trưởng đã có gần 5 nghìn giờ bay. TransAsia Airways là một hãng hàng không tư nhân, từng gặp vụ tai nạn nghiêm trọng hồi tháng 7 năm ngoái khi chuyến bay GF222 rơi gần Sân bay Magong, đảo Bành Hồ trong điều kiện thời tiết mưa bão khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Chiếc máy bay gặp nạn cũng thuộc loại ATR-72.

Ông Peter Chen, Giám đốc điều hành TransAsia Airways nói: “Một lần nữa, chúng tôi thật lòng xin lỗi. TransAsia Airways sẽ làm hết sức có thể để giúp đỡ những người bị thương cũng như gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ triển khai tất cả các nguồn lực cho công tác cứu hộ và giải quyết hậu quả sau vụ tai nạn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.