Hạ tầng

Đang dẹp vỉa hè, TP.HCM bàn xây dựng bãi đậu xe ngầm

22/03/2017, 22:02

Đầu tư bãi đậu xe ngầm tốn kém nhưng hiện quỹ đất của thành phố không đủ để làm bãi để xe nổi.

IMG_0328

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM (bìa phải) chủ trì cuộc họp về tiến độ các dự án bãi đậu xe

Chiều 22/3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về tiến độ các dự án bãi đậu xe ngầm.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện nay có 4 dự án đang triển khai thực hiện. Trong đó có 2 bãi đậu xe ngầm đã xác định được chủ đầu tư đang chuẩn bị các thủ tục thực hiện dự án và 2 bãi đậu xe ngầm đang được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu đầu tư. Dự kiến khi đưa vào khai thác sẽ đáp ứng được 6.291 xe ô tô và 3.916 xe gắn máy.

Hiện nay, bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám nhà đầu tư đang hoàn chỉnh thiết kế kỹ thuật trình Bộ xây dựng thẩm định. Dự kiến khởi công tháng 10/2017.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng, đã hoàn chỉnh thẩm định thiết kế kỹ thuật. Đang hoàn chỉnh hồ sơ xin Cấp GPXD. Ban bồi thường GPMB Quận 1 đang hoàn thiện phương án bồi thường GPMB. Sau khi hoàn tất các thủ tục dự kiến khởi công tháng 9/2017.

IMG_0325
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại cuộc họp

Theo ông Cường, đối với các bãi đậu xe ngầm hiện nay, nhà đầu tư phải tốn rất nhiều tiền để xây dựng, trong khi khả năng thu hồi vốn khá khó khăn. Nhưng để làm các dự án bãi đậu xe nổi thì quỹ đất của TP hiện nay không còn.

Sau khi nghe báo cáo của ông Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho rằng, TP có chủ trương ưu tiên đầu tư bãi đậu xe ngầm. Tuy nhiên Sở GTVT cần phối hợp với Sở quy hoạch Kiến trúc tính toán cho phù hợp, quy hoạch không gian ngầm sau đó mới làm dự án bãi đậu xe ngầm. Trong khi TP đang triển khai xây bãi đậu xe ngầm thì tận dụng bãi đậu xe ngầm sẵn có, tích hợp vào điện thoại thông minh để thông báo cho người lái xe biết.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở GTVT làm việc với từng nhà đầu tư để có kiến nghị, đề xuất với UBND TP những khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.

Ông Phong cũng lưu ý, Sở GTVT nên chọn những nhà đầu tư có tiềm năng, đủ năng lực mới cho làm, nếu không thì mời nhà đầu tư khác tránh để dự án kéo dài trong khi TP đang thiếu trầm trọng các bãi đậu xe. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.