An ninh hình sự

Đang đứng hóng mát, vô tình “xơi” đạn ghém

28/04/2015, 18:20

Tiệp khai nhận mua khẩu súng với giá gần 2 triệu đồng ở Lạng Sơn của người lạ với mục đích để... bắn chim.

antd_1
Đối tượng Dương Văn Tiệp khai báo tại cơ quan công an

Đi đến điểm hẹn nhưng không thấy đối tượng cần giải quyết mâu thuẫn, Dương Văn Tiệp, “tức Tiệp Khởi”, SN 1991, HKTT ở Văn Lâm, Hưng Yên đã trút giận nhầm vào một người dân thường khiến nạn nhân bị thương nặng.

Trước đó, ngày 23/4/2015, anh Nguyễn Hồng Quân cùng một người bạn đứng ở gầm cầu vượt Dương Xá, Gia Lâm (Hà Nội) để chờ taxi. Lúc này, anh Quân nghe thấy tiếng gọi phát ra từ chiếc taxi đậu bên lề đường theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, liền tiến lại gần. Khi cách chiếc xe tầm 7m thì đối tượng nam ngồi trong xe bất ngờ hạ kính xuống, chĩa súng về phía anh Quân bóp cò rồi bỏ chạy.

Ngay khi nhận được tin báo, BCH CAH Gia Lâm đã chỉ đạo Đội CSHS CAH, Công an đồn Nam Đuống phối hợp cùng các đội nghiệp vụ của Phòng CSHS CATP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường và nhanh chóng xác minh truy tìm đối tượng. Sau 48h điều tra, lực lượng công an đã xác định được đối tượng gây ra vụ nổ súng là Dương Văn Tiệp, “tức Tiệp Khởi”, SN 1991, HKTT ở Văn Lâm, Hưng Yên. Được sự vận động của cơ quan công an, ngày 27/4, Dương Văn Tiệp đã đến cơ quan CSĐT CAH Gia Lâm đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Theo đó, khoảng 22h ngày 22/4, Tiệp đang trên đường đến nhà người bạn tên Việt “Vét” ở khu đô thị Việt Hưng thì nhận được tin tại hiệu cầm đồ ở Văn Lâm, Hưng Yên bị một nhóm đối tượng do một người tên Tạ cầm đầu đập phá và hẹn đến gầm cầu vượt Dương Xá giải quyết mâu thuẫn. Tức giận, Tiệp liền ra bãi cỏ trống cách nhà Việt “Vét” vài trăm mét lấy khẩu súng săn bắn đạn ghém giấu từ trước mang để ở hàng ghế sau của xe taxi rồi yêu cầu lái xe chở đến điểm hẹn. Khi đến đây, Tiệp phát hiện một nhóm thanh niên đứng dưới gầm cầu, trong đó có vài người trong nhóm đối phương nên cất tiếng gọi. Và không may, anh Nguyễn Hồng Quân lại vô tình trở thành nạn nhân.

Đối tượng Dương Văn Tiệp khai nhận mua khẩu súng với giá gần 2 triệu đồng ở Lạng Sơn của người lạ với mục đích để... bắn chim. Sau khi gây ra thương tích cho anh Quân, đối tượng Tiệp đã ném khẩu súng xuống cầu Hồ, thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Cơ quan CSĐT CAH Gia Lâm đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Dương Văn Tiệp về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước tính chất nguy hiểm của vụ việc, Đại tá An Thanh Bình, Trưởng CAH Gia Lâm cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đúng người, đúng tội các đối tượng có hành vi sử dụng súng trong giải quyết mâu thuẫn gây mất ANTT, an toàn cho xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, chính quyền đoàn thể cũng cần vào cuộc giải quyết tận gốc các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tránh dẫn đến việc bị tích tụ rồi xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.