Quản lý

Đang giải toả công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây

23/02/2017, 09:12

Sáng nay, UBND quận Tây Hồ bắt đầu tổ chức cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây.

hien truong giai toa sang nay

Hiện trường giải toả, cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây sáng nay (23/2)

UBND quận Tây Hồ bắt đầu tổ chức cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây từ 8h sáng nay (23/2).

Toàn bộ các tuyến đường xung quanh khu vực đều được đặt biển cấm. Có mặt tại khá gần hiện trường xong PV Báo Giao thông không thể tiếp cận khu vực giải toả, cưỡng chế.

39BCED95-2534-4CAA-9CA7-1DEF0DDF6DD6

Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực bị giải toả ùn tắc nghiêm trọng do người dân không biết kế hoạch cấm đường của UBND quận Hồ Tây

Đáng chú ý, do không biết kế hoạch cấm đường của UBND quận Hồ Tây nên rất nhiều người dân vẫn đi theo lộ trình hàng ngày và buộc phải quay lại khi bất ngờ gặp hàng rào cấm. Cũng vì thế, rất nhiều tuyến đường xung quanh khu vực này đã bị ùn tắc nghiêm trọng. 

Trước đó, ngày 17/2, UBND quận Tây Hồ đã có kế hoạch yêu cầu các nhà nổi, du thuyền Hồ Tây phải tự tháo dỡ, di dời trước 10/3 nếu không quận sẽ tổ chức cưỡng chế. 

Đối với các công trình vi phạm, xây dựng trái phép từ số 2 – 10 Nguyễn Đình Thi, UBND Quận yêu cầu phải tháo dỡ xong trong tháng 2 này. Quá thời hạn nêu trên, UBND quận Tây Hồ sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác.

IMG_2511

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận

10 đơn vị còn lại hiện vẫn đang có hoạt động phương tiện thuỷ, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi Hồ Tây mà không được cấp phép.

Trước mắt, UBND các phường: Xuân La, Thuỵ Khuê, Nhật Tân, Quảng An sẽ phối hợp với Điện lực Tây Hồ và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, tiến hành cắt điện, nước để buộc các hộ ngừng kinh doanh. Sau đó, nếu quá thời hạn mà các DN không tự giải toả, Công an quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, cùng với sự hỗ trợ của Công an TP tiến hành tổ chức lực lượng, kiên quyết cưỡng chế xử lý; các trường hợp chống đối, gây rối nếu có sẽ bị xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

IMG_9584

Điện lực Tây Hồ và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, tiến hành cắt điện, nước để buộc các hộ ngừng kinh doanh

Liên quan đến việc di dời hoạt động của các bến tàu, du thuyền khỏi Hồ Tây, 3 doanh nghiệp hoạt động trên Hồ Tây gồm Công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây, Công ty TNHH Nhuận Mai, CTCP Potomac vừa có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đề nghị được tháo gỡ khó khăn.

Đơn kiến nghị của 3 doanh nghiệp này nêu rõ hoàn toàn ủng hộ, đồng thuận cao với chủ trương của thành phố về việc di dời. Tuy nhiên, trong quá trình di dời, DN gặp khó khăn.

“Chúng tôi đều là thành viên của các DNNN được cổ phần hoá theo Nghị định của Chính phủ, được UBND Tp.Hà Nội cho phép hoạt động kinh doanh trên Hồ Tây vị trị sát trục đường Thanh Niên. Từ năm 2008, chúng tôi đã di dời lần thứ nhất từ vị này về địa điểm mới tại đường ven hồ. Lần di dời thứ 2 này là về Đầm Bảy theo chủ trương của thành phố. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa được bàn giao địa điểm cụ thể để di chuyển. Các DN chưa nhận được thiết kế cầu bến được phê duyệt”- đơn kiến nghị nêu rõ.

Từ đây, các doanh nghiệp này đề nghị thành phố sớm bàn giao địa điểm cụ thể để DN thực hiện di dời; Giao thiết kế cầu bến được phê duyệt để DN thi công thực hiện và quy hoạch lại khu Đầm Bảy đồng bộ, bền vững gồm xây dựng đường điện 3 pha phục vụ sản xuất, đường nước sạch, có bãi đỗ xe tập trung để doanh nghiệp đảm bảo điều kiện kinh doanh.

“Đề đảm bảo cho đời sống hàng ngày của gần 200 lao động động và giảm thiệt hại phần nào cho DN khi phải dừng kinh doanh nhưng vẫn phải gánh vác các chi phí cố định cũng như trả nợ vay ngân hàng trong khi chờ đợi, các doanh nghiệp mong ông Chủ tịch cho phép tạm thời được tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh ở địa điểm hiện tại cho đến khi di dời xong sang vị trí mới” – doanh nghiệp kiến nghị.

Tuy nhiên, theo tinh thần tại cuộc họp mới đây giữa phường Thụy Khuê và các doanh nghiệp nhà nổi, du thuyền Hồ Tây, các đơn vị này sẽ không được bồi thường trong việc tháo dỡ, di dời nhà nổi, du thuyền khỏi Hồ Tây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.