Giao thông

Đảng ủy Bộ GTVT triển khai quy định thi hành Điều lệ Đảng

27/09/2016, 13:30
image

Đảng ủy Bộ GTVT triển khai quy định thi hành Điều lệ Đảng và tập huấn nghiệp vụ tài chính trong toàn Đảng bộ.

Thu-truong-Bo-GTVT-chi-dao-hoi-nghi-tap-huan-tai-c

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các đại biểu nghiên cứu tiếp thu các kiến thức tại hội nghị để vận dụng vào thực tế tại đơn vị

Hôm nay (27/9), Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 29-QĐ/TW về thi hành Điều lệ Đảng, Quy định số 30-QĐ/TW của BCH Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính Đảng.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Bộ GTVT đã thực hiện tốt các quy định của Điều lệ Đảng, phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên, kịp thời quán triệt, phổ biến cho đảng viên các chủ trương, quyết định của Đảng về chế độ đảng phí và chế độ quản lý tài chính, tài sản đảng được thực hiện đảm bảo nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như việc triển khai quán triệt một số văn bản liên quan đến chế độ sinh hoạt công tác Đảng một số cấp ủy Đảng triển khai chưa kịp thời, công tác tài chính Đảng chưa được cấp ủy Đảng quan tâm đúng mức, còn xem nhẹ và chưa tập trung nghiên cứu sâu để thực hiện các văn bản quy định. Do đó, dẫn đến việc thu, chi quản lý tài chính Đảng vẫn còn một số tổ chức Đảng thực hiện chưa đảm bảo quy định Điều lệ Đảng.

“Mong rằng, sau đợt tập huấn này, các cấp ủy Đảng sẽ phát huy vài trò là hạt nhân chính trị, triển khai tốt các nội dung công tác xây dựng Đảng và các nội dung cơ bản liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng, nhất là Điều lệ Đảng là một văn kiện quan trọng, cùng với các văn bản quy định hướng dẫn. Với các vấn đề về nghiệp vụ công tác Đảng cụ thể, các đồng chí cần nghiên cứu tiếp thu để vận dụng vào thực tế”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí Báo cáo viên có kinh nghiệm, đang giữ các cương vị trong tổ chức Đảng của Trung ương trực tiếp tham gia tổ biên tập các văn bản của Đảng và Đảng ủy Khối để báo cáo những nội dung quan trọng trong Hội nghị. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.