Điều tra

Đang xác minh độ tuổi kẻ giết, hiếp bé 10 tuổi ở Vĩnh Long

20/02/2017, 14:49
image

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, chưa khởi tố bị can vì còn xác minh độ tuổi của Lên.

chua-khoi-to-bi-can-vu-giet-hiep-dam-be-10 tuoi-o-

Nghi can Phạm Văn Lên tại cơ quan điều tra

Ngày 20/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố vụ án hình sựgiết người và hiếp dâm trẻ em” xảy ra tại ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn). Theo Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, chưa khởi tố bị can vì còn xác minh độ tuổi chính xác của Lên.

Theo chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu (chưa có giấy khai sinh) do gia đình cung cấp thì Lên sinh ngày 24/1/1999, tức đã hơn 18 tuổi (tính đến thời điểm xảy ra vụ án). Tuy nhiên, theo Đại tá Ngân, hiện cơ quan điều tra đang trích lục các giấy tờ cần thiết để xác định chính xác độ tuổi của Lên. Nếu cần thiết, cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tuổi để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định tại điều 93 (tội giết người) và điều 112 (tội hiếp dâm trẻ em) của Bộ Luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009, nếu đủ 18 tuổi, mức phạt cao nhất có thể áp dụng với Lên là tử hình. Nếu dưới 18 tuổi, theo quy định tại điều 74 và 75 Bộ luật tố tụng hình sự, mức hình phạt cao nhất có thể áp dụng đối với Lên chỉ là 18 năm tù.

Liên quan đến vụ án này, ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Văn Lên (ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) để điều tra về hành vi giết người và hiếp dâm trẻ em.

Làm việc với cơ quan điều tra, Lên khai nhận, chiều 17/2 Lên đã chặn đường, kéo bé Phạm Thị Yến N. (10 tuổi) vào vườn măng cụt, bóp cổ rồi cưỡng hiếp. Sau khi thực hiện xong, lo sợ sự việc sẽ bị phát hiện, Lên đã dìm xác nạn nhân xuống mương nước phi tang. Đến 19h tối cùng ngày, thi thể nạn nhân được người dân phát hiện và trình báo cơ quan Công an. Đến sáng 18/2, Lên bị bắt khẩn cấp để điều tra. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.