Thế giới

Đánh bại IS, Nga nói công trạng là do chính phủ Syria

11/12/2017, 20:09

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chiến thắng trước IS phần lớn là nhờ chính phủ Syria.

Syrian-Army-Hama

Quân đội Syria. Ảnh minh họa

THX đưa tin, hôm 10/12, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng ca ngợi thành quả chiến thắng trước tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là do công sức lớn lao của Chính phủ Syria. 

"Thật kỳ lạ khi Ngoại trưởng Pháp cho rằng Nga giành chiến thắng trong việc đánh bại IS. Việc IS đã bị đánh bại tại Syria phần lớn nhờ vào giới lãnh đạo Syria cũng như quân đội của chính phủ nước này!" - Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo tuyên bố, với sự trợ giúp của Không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng hàng trăm khu định cư khỏi các phần tử khủng bố IS và trả lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đất nước cho chính quyền hợp pháp. 

Trước đó, hôm 7/12, Tướng Sergey Rudskoy - Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga tuyên bố trong chiến dịch nhằm vào các thành trì cuối cùng của IS ở Syria, các phương tiện quân sự của Nga đã phối hợp cùng quân đội nước này tiêu diệt hơn 550 tay súng cùng hàng trăm khí tài quân sự, hậu cần của chúng.

"Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ chống IS ở Syria và hiện tại những kẻ khủng bố không còn kiểm soát bất cứ khu vực nào tại đây! " - Ông Sergey Rudskoy nhấn mạnh. 

Theo ông Rudskoy, quân đội Chính phủ Syria sở hữu lực lượng dự bị cơ động được huấn luyện đặc biệt, có thể được triển khai để tiêu diệt những tay súng IS "chẳng may" còn sót lại rải rác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.