Hồ sơ tài liệu

Đánh bom ở Bỉ: Nghi phạm thứ ba có thể đã chết

24/03/2016, 16:17

Nghi phạm được cho là chế tạo các quả bom trong vụ tấn công rúng động thủ đô Bỉ có thể đã chết.

160322153424-brussels-attack-suspects-exlarge-169
3 kẻ được xác định là nghi phạm thực hiện đánh bom sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels, vương quốc Bỉ hôm 22/3. Ảnh: CNN

Theo đó, NBC News dẫn nguồn tin từ tình báo Mỹ và Bỉ cho rằng, Najim Laachraoui, 25 tuổi, mặc áo đen trong hình (đầu tiên từ trái sang) – nghi phạm thứ 3 trong vụ tấn công sân bay Zaventem hôm 22/3 có thể đã chết. Nguồn tin nói, nhiều khả năng tên này là 1 trong 2 kẻ đánh bom và đã thiệt mạng tại sân bay, cùng với Ibrahim el-Bakraoui (29 tuổi, ở giữa trong hình).

Thông tin mà NBC News đưa ra khá trái ngược với nguồn tin được đưa trước đó, rằng 2 kẻ mặc áo đen trong hình là 2 anh em mang họ el-Bakraoui và đều đã chết do thực hiện đánh bom tự sát ở sân bay Zaventem, trong khi Najim Laachraoui, nghi phạm thứ 3 còn lại thì đã trốn thoát.

Các thông tin về nghi phạm gây ra vụ đánh bom kép vào thủ đô của vương quốc Bỉ hiện vẫn đang được khẩn trương tiến hành làm rõ.

Cùng ngày 23/3, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ dẫn một thông báo cho biết, hồi tháng 6 năm ngoái, cảnh sát nước này đã cho bắt giữ và trục xuất Ibrahim el Bakraoui – nghi phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết ở sân bay Zaventem, thủ đô Bỉ hôm 22/3.

The Guardian dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay, Ibarahim là công dân Bỉ, bị bắt tại khu vực miền nam Thổ Nhĩ Kỳ - gần biên giới với Syria, sau đó bị trục xuất sang Hà Lan. Tổng thống Erdogan còn cho biết thêm, giới chức Bỉ khi đó đã không phát hiện ra mối liên hệ của đối tượng này với bọn khủng bố.

Về phần mình, Bộ trưởng Tư pháp Bỉ  Koen Geens xác nhận việc một công dân Bỉ bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất sang Hà Lan, song nói đối tượng này không có liên quan tới các phần tử khủng bố.

Cũng trong một diễn biến liên quan, giới chức Bỉ đã chính thức xác nhận về 2 anh em mang họ el-Bakraoui là 2 nghi phạm tiến hành vụ đánh bom kép tại thủ đô Brussels làm 34 người thiệt mạng và hơn 250 người khác bị thương. Hai tên này từng có tiền án tiền sự trước khi thực hiện đánh bom liều chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.