Thế giới

Đánh bom ở Saint Petersburg dịp Năm mới

28/12/2017, 11:16

Một quả bom tự chế đã phát nổ tại một siêu thị ở thành phố Saint Petersburg của Nga vào tối ngày 27/12.

nổ bom ở Nga

Hiện trường vụ nổ bom ở ở thành phố Saint Petersburg, Nga ngày 27/12

Hãng tin thông tấn Pháp AFP cho hay, vụ nổ bom vào lúc 6 giờ 30 phút tối ngày 27/12 theo giờ địa phương đã khiến 10 người bị thương và cảnh sát đang điều tra về một âm mưu giết người.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko cho biết: “Theo thông tin sơ bộ, một vụ nổ xảy ra trong một cửa hàng. Vụ nổ xảy ra do một thiết bị nổ tự chế tạo có công suất tương đương với 200 gram TNT chứa đầy các mảnh kim loại được ngồi chặt nhằm gây sát thương”.

Người phát ngôn cũng cho biết thêm rằng một cuộc điều tra về tội giết người và âm mưu khủng bố đang được tiến hành.

Sự cố xảy ra vài tháng sau khi thành phố lớn thứ hai của Nga bị đánh bom tàu điện ngầm vào tháng 4, làm 16 người thiệt mạng. Đồng thời, thời gian gần đây, có nhiều lo ngại khi hàng trăm công dân Nga đang chiến đấu dưới cờ khủng bố ở nước ngoài có thể dẫn tới một thách thức an ninh trên lãnh thổ Nga.

Theo người đứng đầu đơn vị điều tra Saint Petersburg - ông Alexander Klaus, 10 người đã phải nhập viện và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo các nguồn tin, thiết bị nổ được đặt trong một tủ chứa đồ trong cửa hàng tạp hóa.

Vụ nổ xảy ra trước lễ mừng năm mới cũng như Lễ Giáng sinh Chính thống Nga, diễn ra vào ngày 7 tháng 1, gây tâm lý bất an cho nhiều người dân sống quanh khu vực trên cũng như trên toàn đất nước Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.