Showbiz

Danh ca Phương Dung: Tùng Dương chưa hiểu thấu đáo về bolero

22/08/2017, 20:05
image

“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung đã có chia sẻ xung quanh phát ngôn gây tranh cãi của Tùng Dương về bolero.

khatu13

“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung đã có chia sẻ xung quanh phát ngôn gây tranh cãi của Tùng Dương về bolero.

Trong một cuộc phỏng vấn nhân buổi ra mắt liveshow "Trời và Đất" mới đây, Tùng Dương đã có những chia sẻ của mình xoay quanh sự bùng nổ của nhạc bolero hiện nay. Nam ca sĩ cho rằng, bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi.

Phát ngôn này của Tùng Dương đã đụng chạm tới khá nhiều ca sĩ đang theo đuổi thể loại nhạc này. Những Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Vũ Hà... đều lên tiếng khá gay gắt. Chia sẻ với Báo Giao thông, danh ca Phương Dung khẳng định, nếu ai nói đắm đuối với bolero là bước thụt lùi của âm nhạc thì người đó chưa hiểu gì về nhạc này.

"Tôi đã sống trên sân khấu này 62 năm. Bolero trở lại một cách mãnh liệt chứng tỏ những lời nhạc của các nhạc sĩ viết quá hay. Hiện tại, giới trẻ chưa viết được xuất sắc như vậy. Không yêu thì đừng nói lời "xóc ong" đó là tiến hay lùi. Tùng Dương là người còn nhỏ tuổi hơn con của tôi mà nói câu đó thì tôi chắc Tùng Dương chưa thấu đáo lắm với nhạc bolero, thể loại nhạc mà tác giả đã mang tâm tư, tim óc của mình ra để đặt vào đó", bà chia sẻ.

Dù vậy, nữ danh ca cũng xác nhận 80% câu nói của Tùng Dương về việc ca sĩ hát nhạc nhẹ cứ chạy theo bolero. Theo bà, có một số ca sĩ không phải giọng để hát bolero, nhưng cứ chạy theo xu hướng để kiếm show, kiếm sống. Một số ca sĩ trẻ không thuộc về bolero cũng đi hát bolero nhưng hát chưa tới. Bà không trách điều này, nhưng mong muốn những người hát bolero phát đặt tâm tư, tình cảm của mình vào trong đó mới có thể giãi bày được tâm tư mà tác giả gửi gắm.

"Nhưng nói bolero không có sáng tạo là hoàn toàn sai. Những người như nhạc sĩ Anh Bằng, Lê Vinh,... viết bolero vào mãi sau này với những ca khúc như "Khúc Thụy Du", "Anh còn nợ em" vẫn rất mới và sáng tạo đó chứ?", danh ca Phương Dung bộc bạch.

Bà cũng nhắn nhủ những người đang chạy theo trào lưu bolero, nên làm đến nơi đến chốn với thể loại nhạc này. Bởi không cẩn thận, sẽ rất dễ khiến mọi người hiểu lầm bolero là nhạc rẻ tiền, làm giảm giá trị của bolero. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng cần cân nhắc người hát trong các show về bolero. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.